Hãng Ford đưa thương hiệu Lincoln đến Trung Quốc

Ford Motor sẽ đưa thương hiệu Lincoln đến Trung Quốc, biện pháp mới nhất trong một loạt động thái nhằm mở rộng sự hiện diện của hãng.
Ford Motor sẽ đưa thương hiệu hạng sang Lincoln đến Trung Quốc, biện phápmới nhất trong một loạt động thái nhằm mở rộng sự hiện diện của hãng này tại thịtrường phát triển nhanh nhất thế giới.

Hãng sản xuất xe hơi Mỹ đưa ra quyết định trên nhằm khai thác thị trườngxe hơi hạng sang đang phát triển ở Trung Quốc, mà dự kiến sẽ vượt qua phân khúcnày ở Mỹ vào năm 2020 theo dự báo của hãng IHS Global Insight.

Ông Alan Mulally, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Ford, nói trong một tuyênbố: "Lincoln là một phần quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi, và việc đưathương hiệu này đến Trung Quốc là bước tiếp theo của chúng tôi trong quá trìnhmở rộng ở châu Á và khẳng định cam kết của Ford phục vụ khách hàng ở thị trườnghạng sang."

"Chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng phát triển của Lincoln ở Trung Quốc, dựatrên sức hấp dẫn ngày càng lớn của các sản phẩm Lincoln mới cùng với trải nghiệmđộc đáo và riêng tư của khách hàng ở Bắc Mỹ."

Theo thông báo, công ty sẽ bắt đầu họp với những đại lý quan tâm vào cuốinăm nay và những sản phẩm Lincoln đầu tiên sẽ được lên kệ ở Trung Quốc trong nửacuối năm 2014.

Hiện Ford đang xây dựng 5 nhà máy mới ở Trung Quốc, trong đó có TrùngKhánh, là nơi đặt cơ sở sản xuất lớn nhất của Ford nằm bên ngoài Michigan (Mỹ).Những nhà máy này sẽ tăng gấp đôi công suất của Ford tại Trung Quốc lên 1,2triệu xe/năm.

Bên cạnh phân khúc hạng sang, hãng sản xuất xe hơi có trụ sở ở Dearborn,bang Michigan, đang phát triển những dòng xe khác ở Trung Quốc, trong đó có cácxe thể thao đa dụng./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục