Hashtag Hoa hướng dương: Hút cộng đồng mạng làm điều tử tế

Cộng đồng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam đang lan truyền thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư bằng việc đăng tải hình ảnh hoa hướng dương kèm hashtag #ngayhoihoahuongduong2018 #uocnguyenhong2018.
Hashtag Hoa hướng dương: Hút cộng đồng mạng làm điều tử tế ảnh 1Ngày hội hoa hướng dương được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. (Ảnh chụp màn hình)

Những ngày gần đây, người sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam đang lan truyền thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư bằng việc đăng tải hình ảnh hoa hướng dương kèm hashtag #ngayhoihoahuongduong2018 #uocnguyenhong2018.

Theo chia sẻ của cộng đồng mạng, mỗi đăng tải từ nay tới 2/12 sẽ được một doanh nghiệp đóng góp 30.000 đồng hỗ trợ bệnh nhi ung thư trong chương trình Ước mơ của Thúy.

[Chương trình nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo]

Tìm hiểu, phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus được biết Ngày hội hoa hướng dương nằm trong chiến dịch Tôi đồng hành. Chiến dịch này là một trong những hoạt động của chương trình "Ước mơ của Thúy" đồng hành cùng hàng ngàn bệnh nhi ung thư trên khắp cả nước do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tổ chức.

Có nhiều hoạt động trong chiến dịch, nhưng riêng với hoa hướng dương, theo báo Tuổi trẻ đăng tải, người dùng tham gia thông qua Facebook bằng ba bước: vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh; đăng ảnh chế độ công khai lên trang Facebook cá nhân của mình và gõ thêm hashtag với dòng chữ #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn.

Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 2/12/2018 sẽ được một nhãn hàng ủng hộ thêm 30.000 đồng thực hiện ước nguyện của bệnh nhi.

Với sự lan tỏa của mạng xã hội, thông tin này lập tức được chia sẻ. Nhiều người đã copy tranh vẽ, ảnh hoa hướng dương đăng status với mong muốn đồng hành cùng trẻ bị ung thư…

Theo quy định, chắc hẳn sẽ có rất nhiều status không đúng với tiêu chí của nhà tài trợ như chụp ảnh chứ không phải tranh vẽ, nhưng xét ở góc độ truyền thông, thông điệp hoa hướng dương đã thành công khi chạm vào những tấm lòng thiện nguyện, gợi những điều tốt đẹp trên cộng đồng mạng.

[Khi Facebook trở thành công cụ lan truyền tin thất thiệt]

Thực tế cũng cho thấy, Facebook lâu nay vốn được xem là một xã hội. Ở đó, con người có thể bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như bôi nhọ, chê bai lẫn nhau. Ở cái xã hội ấy, có những thông tin đã khiến nhiều người phải sống dở chết dở, có doanh nghiệp điêu đứng… 

Thời gian qua, Báo Điện tử VietnamPlus đã từng đăng tải rất nhiều cảnh báo về dạng thông tin lan truyền thông tin thất thiệt. Điều này đặc biệt nguy hiểm bởi với cộng đồng mạng có thói quen “theo số đông” và không tìm hiểu kỹ thông tin…

Nhưng ở chiến dịch này, Hoa hướng dương trở thành một điểm sáng, kết nối, kêu gọi và khơi gợi mãnh liệt tính thiện trong con người Việt. Họ lại cùng nhau chung tay chia sẻ thông tin với niềm tin sẽ giúp một phần sức cho các bệnh nhi ung thư. Trong số ấy, hẳn sẽ nhiều mạnh thường quân sẵn lòng chia sẻ với các em nhiều hơn những gì mà chương trình đề ra.

Một đám cháy thường bắt đầu từ đốm lửa nhỏ. Và, một bông hoa hướng dương nhỏ bé sẽ thành một rừng hoa rực rỡ khi cộng đồng chung sức, đồng lòng…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục