Honda tung ra thị trường mẫu Super Cub từ năm 1958. Người sáng lập huyềnthoại của hãng xe này là Soichiro Honda đã chế tạo ra một mẫu xe máy để nhữngngười giao món soba (một loại mì lạnh ở Nhật Bản) có thể lái loại xe này bằngmột tay trong khi tay còn lại cầm theo các hộp mì lạnh.
Mẫu xe Cub đã trở thành động lực giúp Honda nổi lên nhanh chóng trên thịtrường xe hơi toàn cầu và hãng này đã dựa vào hoạt động sản xuất ở nước ngoài đểcung cấp mẫu xe tay ga cho thị trường nội địa.
Honda cho hay hãng đã quyết định hạ giá bán dự kiến của mẫu Super Cub 50 mớinày, qua đó hạ 48.300 yen so với mẫu xe hiện nay, xuống còn 187.950 yen do việcsản xuất tại Trung Quốc và dùng chung phụ tùng với các mẫu xe tay ga và gắn máykhác của hãng sẽ giúp Honda cắt giảm được chi phí sản xuất.
Mặc dù mẫu xe Super Cub 50 cho đến nay được sản xuất tại một nhà máy củaHonda đặt tại Otsu, tỉnh Kumamoto nhưng Honda đã chuyển hoạt động sản xuất sangmột nhà máy ở thành phố cảng Thiên Tân của Trung Quốc. Đây cũng là nơi sản xuấtmột mẫu xe khác của Honda là mẫu Super Cub 110.
Nhà máy ở Thiên Tân sẽ sản xuất 15.000 chiếc Super Cub 50 hàng năm để chuyểnsang Nhật Bản. Nhà máy ở Kumamoto sẽ vẫn được sử dụng để sản xuất một số lượnghạn chế xe Super Cub 50 để cho các công ty thuộc tập đoàn bưu điện Nhật Bản sửdụng.
Mẫu Super Cub vẫn bán được 4 triệu chiếc trên toàn thế giới mỗi năm. Ngoàinhà máy ở Thiên Tân, Honda còn sản xuất mẫu xe này tại các nhà máy của hãng đặttại Indonesia, Việt Nam và Thái Lan./.