Hyundai, Kia sẽ đầu tư 80 triệu euro vào hãng ôtô điện của Croatia

Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Motors Corp., thông báo sẽ đầu tư 80 triệu euro (90 triệu USD) vào hãng sản xuất ô tô điện (EV) Rimac Automobili của Croatia.
Hyundai, Kia sẽ đầu tư 80 triệu euro vào hãng ôtô điện của Croatia ảnh 1Mate Rimac (trái), người sáng lập, kiêm CEO của Rimac Automobili bắt tay Chung Eui-sun, Phó chủ tịch Hyundai Motor. (Nguồn: tyrepress.com)

Hãng sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Motors Corp., thông báo sẽ đầu tư 80 triệu euro (90 triệu USD) vào hãng sản xuất ô tô điện (EV) Rimac Automobili của Croatia.

Trước đó một ngày, tại trụ sở chính của Rimac tại Croatia, Phó Chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor Group Chung Euisun đã cùng lãnh đạo Rimac ký kết một thỏa thuận đối tác chiến lược để phát triển nhiều mẫu ôtô điện hiệu suất cao và sử dụng pin nhiên liệu hydro vào năm 2020.

Việc hợp tác kinh doanh diễn ra khi Hyundai và Kia đặt mục tiêu phát triển một phiên bản xe thể thao điện hiệu suất cao dòng N sử dụng pin nhiên liệu hydro vào năm 2020, và sẽ sản xuất thương mại sau đó.

Theo Phó Chủ tịch Chung, Rimac là một công ty sáng tạo với năng lực vượt trội về các dòng ô tô điện hiệu suất cao.

[Lợi nhuận của Hyundai cải thiện nhờ doanh số bán xe SUV tăng mạnh]

Là công ty khởi nghiệp có kinh nghiệm hợp tác với các hãng sản xuất ôtô khác cùng với trình độ công nghệ cao nên Rimac trở thành một đối tác lý tưởng cho Hyundai và Kia.

Huyndai Motor và Kia thúc đẩy phát triển các phương tiện chạy bằng hydro trong bối cảnh các nước siết chặt các quy định đối với ôtô chạy bằng dầu diesel và nhu cầu của thị trường thế giới đối với các dòng ôtô thân thiện môi trường ngày càng tăng cao.

Theo Hyundai, hãng Rimac có nhiều công nghệ tiến tiến trong điều khiển hệ thống ôtô điện hiệu suất cao, như hãng giới thiệu mẫu xe lai bán tự động có C_Two có công suất 1.888 mã lực và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 1,85 giây.

Hyundai Motor Group đang đầu tư vào các công ty công nghệ tiên tiến để đảm bảo vị thế trên thị trường ô tô trong tương lai.

Tập đoàn đã đầu tư 275 triệu USD vào công ty công nghệ Grab - chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách thông qua ứng dụng di động trong năm ngoái, cũng như đầu tư 300 triệu USD vào công ty dịch vụ chia sẻ xe Ola của Ấn Độ trong tháng Ba./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục