Lý do là trong thời gian một năm gần đây, Hyundai đã gần như đánh bại hãngFord trên thị trường Australia và việc kế tiếp là cạnh tranh mạnh hơn nữa vớihãng sản xuất xe còn lại của Australia hoặc có nhà máy sản xuất tại nước này làHolden và Toyota.
Bên cạnh đó, với vị thế là một hãng xe ngoại xuất khẩu sang Australia, hãngcòn phải cạnh tranh với nhiều hãng khác mà chủ yếu là các hãng xe của Nhật vì cónhững đặc tính tương tự và giá bán ra tương đương nhau. Sau thảm họa vừa qua tạiNhật Bản, hiện Hyundai đã được rảnh tay hơn để tập trung vào đối đầu với Toyotavà Holden.
Từ nay đến cuối năm, Hyundai sẽ đưa sang Australia bốn kiểu xe hoàn toàn mớithuộc bốn dạng khác nhau là xe rất nhỏ (thường được gọi là city car), xe nhỏ, xecỡ trung bình dành cho gia đình và xe hai cửa dành cho các bạn trẻ. Bên cạnh đó,hãng cũng ngừng sản xuất kiểu xe Getz vốn bán ra rất ít.
Chậm nhất vào tháng Bảy tới, chiếc Elantra sẽ có mặt tại Australia, là chiếcxe bốn cửa có tên là i35. Theo sau chiếc này là Accent kiểu mới, có hình dángnhỏ gọn để chạy trong thành phố và có tên là i10. Chiếc thứ ba là i40 cũng cóbốn cửa, đồng thời có thêm kiểu xe cỡ trung để chọn lựa. Đây là chiếc xe đượccải tiến nhất so với hai chiếc i35 và i10.
Chiếc xe thứ tư dự kiến có mặt tại Australia vào cuối năm nay là chiếcVeloster hai cửa. Xe được trang bị động cơ dung tích 1.6lít cùng với hộp số taysáu tốc độ có bộ ly hợp song hành. Đây là chiếc đầu tiên của Hyundai có bộ lyhợp loại này. Hãng Hyundai đưa kiểu xe này sang Australia với mục đích nhắm vàogiới trẻ, trực tiếp cạnh tranh với chiếc FT86 hai cửa của Toyota.
Tuy nhiên, kế hoạch phát triển và bành trướng của Hyundai không ngừng tại đó.Năm 2008, Hyundai bán được 45.000 chiếc trên thị trường Australia. Mặc dù đếnnăm 2010 con số này lên đến 80.000 chiếc, nhưng hãng vẫn chưa cảm thấy thỏa mãnvà tìm cách lôi kéo thêm khách hàng.
Hãng Mazda đang thử áp dụng một chiêu mới tại New Zealand là tu bổ định kỳmiễn phí cho tất cả những xe còn trong thời hạn bảo hành. Hyundai cũng đang làmtương tự tại thị trường Mỹ và rất có thể cũng sẽ làm như thế tại Australia trongvòng 3-4 tháng nữa. Tại Australia hiện chưa có hãng xe nào áp dụng phương thứcchiêu dụ khách hàng kiểu này./.