Hyundai và Kia triệu hồi hơn 3 triệu xe tại Mỹ do nguy cơ cháy động cơ

Mỹ khuyến cáo các chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi của Hyundai và Kia nên đỗ xe bên ngoài và cách xa các công trình cho đến khi công tác sửa chữa và khắc phục được hoàn tất.
Hyundai và Kia triệu hồi hơn 3 triệu xe tại Mỹ do nguy cơ cháy động cơ ảnh 1Hyundai cho biết công ty đã báo cáo về 21 vụ cháy và 21 sự cố nóng máy bất thường kể từ năm 2017 liên quan đến việc triệu hồi. (Nguồn: Reuters)

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) ngày 28/9 thông báo hai hãng sản xuất xe ôtô của Hàn Quốc là Hyundai và Kia đã đưa ra quyết định triệu hồi 3,37 triệu xe tại Mỹ do nguy cơ cháy đột ngột.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ khuyến cáo các chủ sở hữu xe nên đỗ xe bên ngoài và cách xa các công trình cho đến khi công tác sửa chữa và khắc phục được hoàn tất.

[Gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe ở Việt Nam bị thu hồi vì lỗi phanh ABS]

Hyundai cho biết công ty đã báo cáo về 21 vụ cháy và 21 sự cố nóng máy bất thường kể từ năm 2017 liên quan đến việc triệu hồi, trong khi Kia báo cáo về ít nhất 10 vụ cháy và sự cố liên quan. Tuy nhiên chưa có vụ va chạm hay tai nạn gây thương vong nào liên quan đến lỗi này.

Theo hồ sơ gửi Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ, Kia Mỹ thu hồi 1,73 triệu xe thuộc các dòng Borrego, Cadenza, Forte, Sportage, K900, Optima, Soul Rio, Sorento và Rondo từ năm 2010 đến năm 2017.

Hãng cho biết lý do triệu hồi là Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) trên ôtô có thể bị chập điện do dầu phanh rò rỉ, có thể dẫn đến cháy khoang động cơ trong khi đỗ hoặc lái xe.

Trong khi đó, Hyundai triệu hồi 1,64 triệu xe Elantra, Genesis Coupe, Sonata Lai, Accent, Azera, Veloster, Santa Fe, Equus, Veracruz, Tucson, Tucson Fuel Cell và Santa Fe Sport, với các mẫu từ năm 2011 đến 2015.

Hyundai nêu rõ module Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể bị rò rỉ dầu phanh bên trong và gây ra chập điện, có thể dẫn đến cháy khoang máy khi đỗ hoặc lái xe.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ, Hyundai dự kiến thông báo chủ xe đưa xe về đại lý để thay thế cầu chì module ABS, trong khi Kia vẫn đang nghiên cứu biện pháp khắc phục.

Các nhà sản xuất ôtô có kế hoạch thông báo cho chủ sở hữu xe thuộc diện triệu hồi vào tháng 11/2023./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục