G7-Ministop là sự liên doanh giữa Công ty G7Mart của Tập đoànTrung Nguyên (góp 75% số vốn) và Ministop – công ty thành viên của tậpđoàn bán lẻ số một Nhật Bản - AEON.
Đây cũng là lần đầu tiên, thươnghiệu Ministop có mặt tại Việt Nam. Trước đó, ngoài Nhật Bản,Ministop đã có mặt tại Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc.
[Sau 5 năm, Ministop sẽ mở 500 cửa hàng tại Việt Nam]
Cửa hàng G7-Ministop là mô hình kết hợp thức ăn nhanh với cácmặt hàng tiện lợi (bán tạp hóa). Điểm đặc biệt nhất của hệ thống cửahàng này là sự ưu tiên tuyệt đối cho hàng hóa Việt Nam.
Bên cạnh đó,một số loại thức ăn của Nhật Bản, được sản xuất tại Việt Nam, cũngđược bày bán tại cửa hàng.
Việc đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt vàohệ thống cửa hàng G7-Ministop cũng chính là mở ra cánh cổng thương mạiđể từng bước đưa hàng hóa Việt Nam có mặt trên thị trường Nhật Bản vàcác nước khác trên thế giới.
Với sự liêndoanh giữa hai thương hiệu bán lẻ G7Mart và Ministop sẽ tạo điều kiện đểxây dựng và phát triển một hệ thống phân phối bán lẻ hàng đầu tại ViệtNam.
G7Mart nhận định Ministop là một đối tác chiến lược có sựđồng thuận cao về triết lý kinh doanh, có kinh nghiệm và công nghệ hàngđầu trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại và có sự tương đồng về văn hóa quốcgia.
Qua việc hợp tác, G7Mart sẽ học hỏi được những kinh nghiệm về ngànhbán lẻ như thiết lập hệ thống cửa hàng, trung tâm phân phối, hệ thốngcông nghệ thông tin, hệ thống kho vận và chuỗi cung ứng, cẩm nang vậnhành, đào tạo và huấn luyện nhân sự…
Tại lễ khaitrương, ông Nobuyuki Abe, Giám đốc điều hành Ministop - Nhật Bản chobiết trong thời gian tới, G7-Ministop sẽ tiếp tục mở rộng thị trường đểđáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Dự kiến từ nayđến cuối năm sẽ có thêm một cửa hàng G7-Ministop mới được khai trương vàtrong năm 2012, số lượng chuỗi cửa hàng sẽ tăng lên đến 30 cửa hàng tạiThành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội./.