Ngày 8/12, tại số 225 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, cửa hàng tiện lợi G7-Ministop đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức khai trương.
G7-Ministop là sự liên doanh giữa Công ty G7Mart của Tập đoàn Trung Nguyên (góp 75% số vốn) và Ministop – công ty thành viên của tập đoàn bán lẻ số một Nhật Bản - AEON.
Đây cũng là lần đầu tiên, thương hiệu Ministop có mặt tại Việt Nam. Trước đó, ngoài Nhật Bản, Ministop đã có mặt tại Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc.
[Sau 5 năm, Ministop sẽ mở 500 cửa hàng tại Việt Nam]
Cửa hàng G7-Ministop là mô hình kết hợp thức ăn nhanh với các mặt hàng tiện lợi (bán tạp hóa). Điểm đặc biệt nhất của hệ thống cửa hàng này là sự ưu tiên tuyệt đối cho hàng hóa Việt Nam.
Bên cạnh đó, một số loại thức ăn của Nhật Bản, được sản xuất tại Việt Nam, cũng được bày bán tại cửa hàng.
Việc đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt vào hệ thống cửa hàng G7-Ministop cũng chính là mở ra cánh cổng thương mại để từng bước đưa hàng hóa Việt Nam có mặt trên thị trường Nhật Bản và các nước khác trên thế giới.
Với sự liên doanh giữa hai thương hiệu bán lẻ G7Mart và Ministop sẽ tạo điều kiện để xây dựng và phát triển một hệ thống phân phối bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
G7Mart nhận định Ministop là một đối tác chiến lược có sự đồng thuận cao về triết lý kinh doanh, có kinh nghiệm và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại và có sự tương đồng về văn hóa quốc gia.
Qua việc hợp tác, G7Mart sẽ học hỏi được những kinh nghiệm về ngành bán lẻ như thiết lập hệ thống cửa hàng, trung tâm phân phối, hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống kho vận và chuỗi cung ứng, cẩm nang vận hành, đào tạo và huấn luyện nhân sự…
Tại lễ khai trương, ông Nobuyuki Abe, Giám đốc điều hành Ministop - Nhật Bản cho biết trong thời gian tới, G7-Ministop sẽ tiếp tục mở rộng thị trường để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ có thêm một cửa hàng G7-Ministop mới được khai trương và trong năm 2012, số lượng chuỗi cửa hàng sẽ tăng lên đến 30 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội./.
G7-Ministop là sự liên doanh giữa Công ty G7Mart của Tập đoàn Trung Nguyên (góp 75% số vốn) và Ministop – công ty thành viên của tập đoàn bán lẻ số một Nhật Bản - AEON.
Đây cũng là lần đầu tiên, thương hiệu Ministop có mặt tại Việt Nam. Trước đó, ngoài Nhật Bản, Ministop đã có mặt tại Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc.
[Sau 5 năm, Ministop sẽ mở 500 cửa hàng tại Việt Nam]
Cửa hàng G7-Ministop là mô hình kết hợp thức ăn nhanh với các mặt hàng tiện lợi (bán tạp hóa). Điểm đặc biệt nhất của hệ thống cửa hàng này là sự ưu tiên tuyệt đối cho hàng hóa Việt Nam.
Bên cạnh đó, một số loại thức ăn của Nhật Bản, được sản xuất tại Việt Nam, cũng được bày bán tại cửa hàng.
Việc đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt vào hệ thống cửa hàng G7-Ministop cũng chính là mở ra cánh cổng thương mại để từng bước đưa hàng hóa Việt Nam có mặt trên thị trường Nhật Bản và các nước khác trên thế giới.
Với sự liên doanh giữa hai thương hiệu bán lẻ G7Mart và Ministop sẽ tạo điều kiện để xây dựng và phát triển một hệ thống phân phối bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
G7Mart nhận định Ministop là một đối tác chiến lược có sự đồng thuận cao về triết lý kinh doanh, có kinh nghiệm và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại và có sự tương đồng về văn hóa quốc gia.
Qua việc hợp tác, G7Mart sẽ học hỏi được những kinh nghiệm về ngành bán lẻ như thiết lập hệ thống cửa hàng, trung tâm phân phối, hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống kho vận và chuỗi cung ứng, cẩm nang vận hành, đào tạo và huấn luyện nhân sự…
Tại lễ khai trương, ông Nobuyuki Abe, Giám đốc điều hành Ministop - Nhật Bản cho biết trong thời gian tới, G7-Ministop sẽ tiếp tục mở rộng thị trường để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ có thêm một cửa hàng G7-Ministop mới được khai trương và trong năm 2012, số lượng chuỗi cửa hàng sẽ tăng lên đến 30 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội./.
Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)