Lễ hội mua sắm ngày Độc thân của Alibaba 'vắng bóng' những ngôi sao

Trong những năm gần đây, Lý Giai Kỳ và Vy Á là những ngôi sao bán hàng thông qua các video phát trực tuyến trên kênh Taobao Live của Alibaba. Tuy nhiên, năm nay họ sẽ vắng mặt.
Lễ hội mua sắm ngày Độc thân của Alibaba 'vắng bóng' những ngôi sao ảnh 1Quảng cáo về Lễ hội mua sắm của Alibaba tại đường phố Thượng Hải. (Nguồn: Reuters)

Lễ hội mua sắm nhân ngày Độc thân (11/11) của Alibaba đã được khởi động ngày 24/10, song lần đầu tiên trong nhiều năm, lễ hội lần này sẽ không có sự góp mặt của “ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ lẫn “bà hoàng livestream” Vy Á.

Trong những năm gần đây, Lý Giai Kỳ và Vy Á là những ngôi sao bán hàng thông qua các video phát trực tuyến trên kênh Taobao Live của Alibaba.

Năm ngoái, hai ngôi sao này đã nhận được số lượng đơn đặt hàng trước với trị giá lên tới 18,9 tỷ nhân dân tệ (2,61 tỷ USD) trong ngày đầu tiên của lễ hội, chiếm khoảng 3,5% tổng doanh thu 540,3 tỷ nhân dân tệ của sự kiện mua sắm này.

[Alibaba đầu tư 1 tỷ USD hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây]

Theo một số nguồn tin, Vy Á vắng mặt do bị phạt vì hành vi trốn thuế, trong khi Lý Giai Kỳ bị các nhà kiểm duyệt Trung Quốc "tuýt còi."

Tuy nhiên, Alibaba đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Josh Gardner, Giám đốc điều hành của doanh nghiệp thương mại điện tử Kung Fu Data, nhận định hầu hết các thương hiệu đang thử nghiệm các phương thức bán hàng khác nhau.

Kung Fu Data đang quản lý các gian hàng trực tuyến cho hơn chục thương hiệu toàn cầu, bao gồm cả nhà sản xuất quần jean G-Star Raw.

Theo một nhà quản lý, phát trực tiếp sẽ giảm bớt vai trò như một động lực bán hàng trong tương lai và làm việc với các siêu sao cũng có những mặt trái.

Trong khi đó, nhiều nhà nhà phân tích dự báo doanh số bán hàng sẽ chậm lại thêm một năm nữa trong năm nay, do sự giảm tốc của nền kinh tế và chính sách “Không COVID” của Trung Quốc.

Năm ngoái, tăng trưởng doanh số bán hàng của Alibaba đã giảm xuống 8,5%, mức thấp kỷ lục.

Đầu năm nay, Alibaba đã thông báo một trong những đợt sa thải nhân viên quy mô lớn trong nỗ lực ứng phó với chiến dịch cải cách quy định của chính phủ.

Theo kế hoạch, tập đoàn thương mại điện tử này có thể cắt giảm hơn 15% tổng lực lượng lao động, tương đương khoảng 39.000 nhân viên.

Năm 2021, tổng số nhân viên của Alibaba đã tăng hơn gấp đôi lên 251.462 người so với năm 2019./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục