Trong tuyên bố báo chí ngày 21/7 hãng Malaysia Airlines (MAS) cho biết ưu tiên trong giai đoạn hiện nay của MAS là chăm sóc cho các thân nhân có người nhà trên chuyến bay MH17.
Hãng này cho biết sẽ hỗ trợ thân nhân gia đình hành khách và phi hành đoàn trong thời điểm khó khăn này, gồm hỗ trợ nơi ăn ở, phương tiện đi lại.
Trong tuyên bố của MAS cũng cho biết MAS đã bố trí người phụ tá chăm sóc cho mỗi gia đình có thân nhân trên chuyến MH17 nhằm hỗ trợ về tinh thần cũng như nhưng nhu cầu cơ bản.
Cho đến thời điểm hiện tại đã có 79 phụ tá và một số nhân viên hỗ trợ khác đang ở Amsterdam và 43 phụ tá đang ở Kuala Lumpur.
Tuyên bố cũng cho biết MAS rất biết ơn sự hỗ trợ của Hãng hàng không Hoàng gia Hà Lan (KLM) đối với thành viên gia đình nạn nhân ngay từ ban đầu.
Nhằm hỗ trợ chi phí cho những nhu cầu hàng ngày đối với thân nhân hành khách trên chuyến bay MH17, MAS đã tuyên bố hỗ trợ tài chính 5.000 USD cho gia đình của mỗi hành khách trên chuyến bay này. Khoản tiền này đã được chuẩn bị sẵn sàng.
Ngân hàng Citibank đã hỗ trợ MAS trong việc chuyển những khoản tiền này. Khoản tiền hỗ trợ này không phải hoàn trả khi có thỏa thuận bồi thường cuối cùng, cũng không làm ảnh hưởng tới quyền đòi bồi thường hợp pháp của các gia đình nạn nhân.
Trong tuyên bố MAS cũng cho biết sẽ tổ chức buổi cầu nguyện đa tín ngưỡng cho tất cả nhân viên của MAS cũng như là dân chúng.
MAS mong muốn sự hợp tác của các hãng thông tấn, phương tiện truyền thông tôn trọng quyền riêng tư của các gia đình đang phải chịu nỗi đau thương này./.