Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 3.800 xe các loại

Đây là những xe C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012.
Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 3.800 xe các loại ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Sau triệu hồi 1.773 xe C200 do lỗi phần mềm hộp điều khiển động cơ vào tháng 10 vừa qua, kể từ ngày 20/11/2021 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục triệu hồi 3.582 xe sản xuất, lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước.

Đây là những xe C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012 và được thực hiện theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG.

Cùng với việc triệu hồi các xe sản xuất, lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối với lỗi tương tự thuộc các dòng A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu diễn ra từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028.

Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.

Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

[Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 1.800 xe C200 để kiểm tra]

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người trên xe.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra đối với các xe trên.

Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi các xe bị ảnh hưởng này để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.

Đối với các xe Mecedes-Benz nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi này, khách hàng có thể liên hệ với đại lý ủy quyền của Mecedes-Benz Việt Nam kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí, nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố của Mercedes-Benz AG./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục