Công ty Ford Việt Nam triệu hồi 315 xe EcoSport để khắc phục lỗi

Theo Ford Việt Nam, 315 xe Ford EcoSport, được sản xuất từ ngày 26/2 đến 6/11/2020 tại Nhà máy Ford Hải Dương, được triệu hồi để bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây điện táplô xe.
Công ty Ford Việt Nam triệu hồi 315 xe EcoSport để khắc phục lỗi ảnh 1Xe Ford EcoSport. (Nguồn: auto5.vn)

Công ty trách nhiệm hữu hạn Ford Việt Nam vừa quyết định thực hiện chương trình triệu hồi 315 xe Ford EcoSport để bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây điện táplô xe.

Đây là những xe được sản xuất từ ngày 26/2 đến 6/11/2020 tại Nhà máy Ford Hải Dương. Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ nay đến ngày 20/9/2024. Dự kiến, mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác. Trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táplô theo chương trình triệu hồi, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau thời gian dài sử dụng.

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Khi gặp phải tình trạng này, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và mang tới các đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Để thực hiện chương trình triệu hồi này, Ford Việt Nam đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình và đăng tải nội dung trên website của công ty, đồng thời, ủy quyền cho các đại lý Ford kiểm tra và bổ sung thêm lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây điện táplô.

Tháng Bảy vừa qua, Ford Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi 10 xe Ford EcoSport sản xuất từ ngày 23-26/2/2021 để căn chỉnh các ống phanh trên bộ điều khiển thủy lực.

Theo Ford Việt Nam, trên các xe EcoSport thuộc diện ảnh hưởng có thể xảy ra hiện tượng các ống phanh trên bộ điều khiển thủy lực (HCU) tiếp xúc với nhau do không phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế.

Các ống phanh tiếp xúc trong khi xe vận hành có thể gây ra tiếng ồn hoặc mòn các ống dầu phanh dẫn đến ngấm dầu phanh tại các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực. Vấn đề này được Ford xác định trong quá trình đánh giá liên tục của đội ngũ kỹ thuật của Công ty Ôtô Ford.

[Triệu hồi hơn 61.500 xe Mazda tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu]

Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để kiểm tra và căn chỉnh các ống phanh trên bộ điều khiển thủy lực trên xe Ford EcoSport nếu cần. Việc kiểm tra, thay thế này được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công sửa chữa).

Theo nhận định của các chuyên gia, việc triệu hồi sản phẩm là một phần tất yếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất nhằm sửa chữa, thay thế hay khắc phục những lỗi kỹ thuật đã được phát hiện để bảo đảm sản phẩm có chất lượng, độ an toàn cao nhất.

Trên thế giới, việc triệu hồi xe như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ từ những lỗi của sản phẩm do nhà sản xuất đối với các sản phẩm triệu hồi.

Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hay thay thế, chủ xe không phải trả bất kỳ khoản phí nào vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục