Khung gầm UKL mới trang bị hệ thống truyền động bánh trước và bốn bánh của hãng sản xuất xe hơi Đức BMW quả thực là kiểu khung gầm làm thay đổi cuộc chơi đối với hãng xe Đức khi lần đầu tiên thương hiệu Mini và BMW sẽ sử dụng chung khung gầm này.
Quyết định trên mở ra các cơ hội mới cho thương hiệu xe Mini của Anh, hiện do BMW sở hữu, đúng như thành viên ban quản trị của BMW chịu trách nhiệm về thương hiệu Mini, Peter Schwarzenbauer, thừa nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn với Autonews Europe và Luca Ciferri.
Về dòng sản phẩm Mini thế hệ mới, ông Schwarzenbauer nói: “Với khung gầm ULK mới, chúng tôi hiện đang tính tới từ 8 đến 10 mẫu xe.” Ông đồng thời cho biết thêm Mini vẫn đang cân nhắc khả năng tung ra các mẫu xe thay thế trực tiếp cho khoảng 7 sản phẩm trong dòng sản phẩm hiện nay của mình hay trình làng các mẫu xe mới.
Theo quan chức trên, Mini sẽ không mở rộng nhà máy và trong hai năm tới, họ sẽ tập trung hoạt động sản xuất ở ba nhà máy hiện thời mà họ đang vận hành ở Oxford, nhà máy trước đây của Mitsubishi ở Hà Lan và nhà máy Magna Steyr ở Áo.
Trả lời khi được hỏi liệu Mini có trang bị động cơ xăng và diesel tăng áp ba xylanh của BMW cho các mẫu xe mới của mình hay không, ông Schwarzenbauer đáp: “Rất khó dự báo. Tôi cho rằng khách hàng sẽ rất ngạc nhiên theo một cách tích cực về khả năng vận hành của động cơ ba xylanh này. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng khách hàng vẫn muốn có động cơ bốn xylanh. Thật là sai lầm khi chỉ tập trung vào động cơ ba xylanh mặc dù đây là một giải pháp rất hấp dẫn.”
Ông Schwarzenbauer tiết lộ Mini đang cân nhắc tung ra các phiên bản xe sử dụng động cơ diesel ở thị trường Mỹ và khẳng định sẽ có cả phiên bản sử dụng động cơ plug-in hybrid trong khi vẫn đang đầu tư vào các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Ông cho biết thêm đối với mẫu Mini hatch mới, mẫu xe này sẽ được tung ra bán ở cả châu Âu và Mỹ vào mùa xuân tới./.
Quyết định trên mở ra các cơ hội mới cho thương hiệu xe Mini của Anh, hiện do BMW sở hữu, đúng như thành viên ban quản trị của BMW chịu trách nhiệm về thương hiệu Mini, Peter Schwarzenbauer, thừa nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn với Autonews Europe và Luca Ciferri.
Về dòng sản phẩm Mini thế hệ mới, ông Schwarzenbauer nói: “Với khung gầm ULK mới, chúng tôi hiện đang tính tới từ 8 đến 10 mẫu xe.” Ông đồng thời cho biết thêm Mini vẫn đang cân nhắc khả năng tung ra các mẫu xe thay thế trực tiếp cho khoảng 7 sản phẩm trong dòng sản phẩm hiện nay của mình hay trình làng các mẫu xe mới.
Theo quan chức trên, Mini sẽ không mở rộng nhà máy và trong hai năm tới, họ sẽ tập trung hoạt động sản xuất ở ba nhà máy hiện thời mà họ đang vận hành ở Oxford, nhà máy trước đây của Mitsubishi ở Hà Lan và nhà máy Magna Steyr ở Áo.
Trả lời khi được hỏi liệu Mini có trang bị động cơ xăng và diesel tăng áp ba xylanh của BMW cho các mẫu xe mới của mình hay không, ông Schwarzenbauer đáp: “Rất khó dự báo. Tôi cho rằng khách hàng sẽ rất ngạc nhiên theo một cách tích cực về khả năng vận hành của động cơ ba xylanh này. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng khách hàng vẫn muốn có động cơ bốn xylanh. Thật là sai lầm khi chỉ tập trung vào động cơ ba xylanh mặc dù đây là một giải pháp rất hấp dẫn.”
Ông Schwarzenbauer tiết lộ Mini đang cân nhắc tung ra các phiên bản xe sử dụng động cơ diesel ở thị trường Mỹ và khẳng định sẽ có cả phiên bản sử dụng động cơ plug-in hybrid trong khi vẫn đang đầu tư vào các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Ông cho biết thêm đối với mẫu Mini hatch mới, mẫu xe này sẽ được tung ra bán ở cả châu Âu và Mỹ vào mùa xuân tới./.
Huy Bình (Vietnam+)