Kể từ khi thương hiệu xe hơi hạng sang Audi của Đức mua lại thương hiệu xe máy Ducati hồi năm ngoái thì hãng BMW không còn là hãng xe cao cấp duy nhất của Đức có chi nhánh sản xuất xe máy nữa.
Nhà thiết kế người Pháp Thibault Devauze vừa đưa ra mẫu xe máy đầu tiên mang thương hiệu bốn vòng tròn lồng nhau. Mẫu xe máy mới này có tên gọi là Audi Motorrad Concept.
Nhà thiết kế Devauze cho hay, ông nảy ra ý tưởng thiết kế này sau khi đến thăm bảo tàng của Audi ở Ingolstadt, nơi ông được chứng kiến nhiều xe máy DKW.
Ông nói: “Ý tưởng này rất đơn giản: đối thủ cạnh tranh đầu tiên của Audi là BMW và BMW đã bán xe máy. Audi đã thừa hưởng di sản khổng lồ từ thương hiệu DKW và luôn tìm kiếm thị trường mới, vì thế xe máy cũng là một lựa chọn tốt.”
Mẫu Motorrad Concept nói trên sử dụng động cơ 850cc Desmodromic hai xylanh của Ducati, nối với hộp số ly hợp kép. Khung của mẫu xe máy này sử dụng công nghệ trọng lượng cực nhẹ của Audi, là sự kết hợp giữa sợi carbon và hợp kim nhẹ. Đây mới là ý tưởng thiết kế và hiện chưa biết liệu Audi có cân nhắc sản xuất xe máy hay không./.
Nhà thiết kế người Pháp Thibault Devauze vừa đưa ra mẫu xe máy đầu tiên mang thương hiệu bốn vòng tròn lồng nhau. Mẫu xe máy mới này có tên gọi là Audi Motorrad Concept.
Nhà thiết kế Devauze cho hay, ông nảy ra ý tưởng thiết kế này sau khi đến thăm bảo tàng của Audi ở Ingolstadt, nơi ông được chứng kiến nhiều xe máy DKW.
Ông nói: “Ý tưởng này rất đơn giản: đối thủ cạnh tranh đầu tiên của Audi là BMW và BMW đã bán xe máy. Audi đã thừa hưởng di sản khổng lồ từ thương hiệu DKW và luôn tìm kiếm thị trường mới, vì thế xe máy cũng là một lựa chọn tốt.”
Mẫu Motorrad Concept nói trên sử dụng động cơ 850cc Desmodromic hai xylanh của Ducati, nối với hộp số ly hợp kép. Khung của mẫu xe máy này sử dụng công nghệ trọng lượng cực nhẹ của Audi, là sự kết hợp giữa sợi carbon và hợp kim nhẹ. Đây mới là ý tưởng thiết kế và hiện chưa biết liệu Audi có cân nhắc sản xuất xe máy hay không./.
Huy Bình (Vietnam+)