Ngày của Mẹ: Dịp mua sắm lớn thứ 2 ở New Zealand

Các gia đình ở New Zealand chi nhiều tiền cho "Ngày của Mẹ" khiến cho ngày này trở thành sự kiện mua sắm lớn chỉ sau dịp Lễ Giáng sinh.
Theo một công ty bán lẻ ở New Zealand, các gia đình ở nước này chi nhiều tiền cho"Ngày của Mẹ" hơn cho "Ngày của Cha" khiến "Ngày của Mẹ" trở thành sự kiện muasắm lớn thứ hai trong năm, chỉ sau dịp Lễ Giáng sinh.

Theo điều tra của Hiệp hội Kinh doanh Thị trường mới, năm 2007, chỉ 2% ngườiđược hỏi cho hay họ chi nhiều hơn nhân "Ngày của Cha," trong khi 52% chi cho"Ngày của Mẹ" nhiều hơn, còn 46% nói rằng họ công bằng khi mua quà cho cha vàmẹ.

Một quan chức của hiệp hội trên cho hay kể từ năm 2007 đến nay chênh lệch giữachi tiêu mua quà cho cha và mẹ ngày càng lớn thêm.

Dường như người mua quà nghĩrằng các bà mẹ rất vui khi nhận được món quà đắt tiền, trong khi các ông bố vẫncảm thấy hạnh phúc dù chỉ nhận được một đôi tất hay thậm chí là một chiếc vé số.

Nắm được xu hướng thị trường, từ vài tuần trở lại đây, các nhà bán lẻ ở NewZealand đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu trong dịp mua sắmnhân "Ngày của Mẹ" vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Dự án Tỏa: Tinh hoa toả sáng – Điểm đến Nghệ thuật Đa giác quan. (Ảnh: Khánh Ly/Vietnam+)

Đến TỎA để chạm vào nghệ thuật bằng mọi giác quan

Tại TỎA, các tác phẩm nghệ thuật sẽ được kể một cách trực quan, sinh động với sự hỗ trợ từ công nghệ “video art immersive”, một hình thức trình diễn nghệ thuật sử dụng video kết hợp công nghệ trình chiếu hiện đại, để tạo ra môi trường thị giác và thính giác bao trùm, giúp người xem cảm thấy như đang “bước vào bên trong” tác phẩm nghệ thuật.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Kỷ lục sao Michelin cho các nhà hàng ở Đức

Giám đốc quốc tế của Michelin Guide đánh giá nền ẩm thực Đức là một trong những "nền ẩm thực tiên phong toàn cầu trong khám phá mới và khiến trải nghiệm ẩm thực trở nên thú vị và bền vững hơn."