Theo điều tra của Hiệp hội Kinh doanh Thị trường mới, năm 2007, chỉ 2% ngườiđược hỏi cho hay họ chi nhiều hơn nhân "Ngày của Cha," trong khi 52% chi cho"Ngày của Mẹ" nhiều hơn, còn 46% nói rằng họ công bằng khi mua quà cho cha vàmẹ.
Một quan chức của hiệp hội trên cho hay kể từ năm 2007 đến nay chênh lệch giữachi tiêu mua quà cho cha và mẹ ngày càng lớn thêm.
Dường như người mua quà nghĩrằng các bà mẹ rất vui khi nhận được món quà đắt tiền, trong khi các ông bố vẫncảm thấy hạnh phúc dù chỉ nhận được một đôi tất hay thậm chí là một chiếc vé số.
Nắm được xu hướng thị trường, từ vài tuần trở lại đây, các nhà bán lẻ ở NewZealand đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu trong dịp mua sắmnhân "Ngày của Mẹ" vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm./.