Chiếm thị phần kỷ lục

Nissan đạt thị phần kỷ lục ở châu Âu vào tháng 4

Kết quả kinh doanh cao trong bốn tháng đầu năm tại châu Âu giúp Nissan nắm giữ 3,9% thị trường ở đây, tăng 0,9% so với năm trước.
Bất chấp tình hình thị trường có phần chậm chạp và thiếu những chính sách khuyếnkhích mạnh mẽ, hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản vẫn có mức doanh số bán xe ởchâu Âu tăng tới 35% trong bốn tháng đầu năm 2011 và một thị phần kỷ lụctrong tháng Tư.

Doanh số xe của hãng bán ra tăng mạnh nhờ mẫu Micra mới và sự tiếp nối thànhcông của mẫu Qashqa crossover được nhiều người ưa thích. Kết quả là, hãng xe củaNhật Bản này đã bán được 235.543 chiếc xe trong thời gian từ tháng Một tớitháng Tư, tăng hơn 61.000 chiếc so với cùng kỳ năm 2010.

Kết quả kinh doanh tuyệt vời này khiến cho Nissan chiếm được miếng bánh to hơntrên thị trường châu Âu khi giờ đây, họ nắm giữ 3,9% thị trường,tăng 0,9% so với năm trước. Riêng tháng Tư, Nissan đã bán được 53.840 chiếc,tăng 20% so với năm 2010.

Ngoài doanh số tăng vững mạnh của mẫu Micra và Qashqa, mẫu Juke crossover kiểudáng hiện đại của hãng tính từ hồira mắt từ tháng 9/2010 đến giờ, mẫu xe này đã bán được gần 60.000 chiếc. Các mẫuxe như X-Trail SUV và Navara Pickup cũng góp phần đáng kể vào mức doanh số trênkhi doanh số tăng tương ứng là 56% và 71% trong bốn tháng đầu năm.

Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh ở châu Âu của Nissan Bernard Loirecho hay: “Sự khởi đầu tuyệt vời trong năm 2011 của Nissan vẫn tiếp tục khi doanhsố trong tháng Tư của hãng tăng gần 9.500 chiếc so với năm 2010, đưa thị phầncủa hãng lên mức cao kỷ lục mọi thời đại tính theo tháng."

"Tất cả các thị trườngở châu Âu của chúng tôi đã cho thấy mức cải thiện hàng năm trong giai đoạn từtháng Giêng tới tháng Tư, trong đó có thị trường Nga, Anh và Tây Ban Nha, nơiNissan giờ đây là thương hiệu xe của Nhật Bản bán chạy hàng đầu”./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ôtô nhập khẩu tại cảng Long Beach ở California, Mỹ. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Mexico hoan nghênh Mỹ nới lỏng thuế ôtô nhập khẩu

Theo các nhà phân tích, việc Mỹ nới lỏng chính sách thuế không chỉ giúp giảm căng thẳng thương mại với Mexico mà còn tạo điều kiện để chuỗi cung ứng tại Bắc Mỹ phục hồi sau nhiều tháng biến động.

Ôtô điện của hãng Tesla. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tesla chính thức “đặt chân” đến Saudi Arabia

Tesla cho biết hãng dự kiến sẽ cho phép khách hàng đặt mua xe trực tuyến, đồng thời mở các cửa hàng trong trung tâm thương mại để giới thiệu mẫu xe cũng như xây dựng trạm sạc nhanh.