Panasonic sắp thay đổi chiến lược cho smartphone

Panasonic đang cân nhắc chấm dứt việc cung cấp điện thoại thông minh cho hãng di động lớn nhất Nhật Bản NTT Docomo từ cuối 2013.
Tập đoàn Panasonic đang cân nhắc chấm dứt việc cung cấp điện thoại thông minh cho hãng di động lớn nhất Nhật Bản NTT Docomo từ cuối năm 2013 để tập trung hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh ở thị trường nước ngoài.

Theo nguồn tin công nghiệp, quyết định của hãng điện tử Nhật Bản này cũng bị thôi thúc bởi sự sụt giảm về doanh số của thiết bị cầm tay dùng cho NTT Docomo sau khi hãng di động này bắt đầu đợt giảm giá lớn cho hai mẫu điện thoại phổ biến nhất từ tháng 5 trong một chiến dịch khuyến mãi mới.

Quyết định trên xuất hiện trong bối cảnh Panasonic đang trong giai đoạn cơ cấu lại mảng kinh doanh điện thoại di động của hãng. Panasonic đã bắt đầu bán smartphone ở Ấn Độ trong tháng 5/2013 và có ý định thâm nhập thị trường Mỹ.

Ở thị trường trong nước, doanh nghiệp này dự kiến sẽ tập trung vào phân khúc điện thoại thông minh siêu bền dành cho người dùng doanh nghiệp./.

Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

(Nguồn: Shutterstock)

Mistral ra mắt mô hình AI có khả năng suy luận linh hoạt

Tương tự các mô hình có khả năng suy luận khác, Magistral cho phép người dùng theo dõi quá trình tiếp cận và xử lý một vấn đề được đưa ra bằng ngôn ngữ tự nhiên nhờ khả năng thể hiện “chuỗi suy nghĩ.”

Biểu tượng TikTok trên màn hình điện thoại di động. (Ảnh: THX/TTXVN)

TikTok mạnh tay đầu tư vào thị trường Anh

Việc tăng cường đầu tư vào thị trường Vương quốc Anh với việc mở một văn phòng mới và tạo thêm việc làm sẽ nâng tổng số nhân sự của TikTok tại Anh lên 3.000 người trong năm nay.