Theo nguồn tin công nghiệp, quyết định của hãng điện tử Nhật Bản này cũng bị thôi thúc bởi sự sụt giảm về doanh số của thiết bị cầm tay dùng cho NTT Docomo sau khi hãng di động này bắt đầu đợt giảm giá lớn cho hai mẫu điện thoại phổ biến nhất từ tháng 5 trong một chiến dịch khuyến mãi mới.
Quyết định trên xuất hiện trong bối cảnh Panasonic đang trong giai đoạn cơ cấu lại mảng kinh doanh điện thoại di động của hãng. Panasonic đã bắt đầu bán smartphone ở Ấn Độ trong tháng 5/2013 và có ý định thâm nhập thị trường Mỹ.
Ở thị trường trong nước, doanh nghiệp này dự kiến sẽ tập trung vào phân khúc điện thoại thông minh siêu bền dành cho người dùng doanh nghiệp./.