Ngày 16/3, ông Paquito Ochoa Jr, một quan chức cấp cao của chính phủ Philippines đã khai trương chiếc xe buýt chạy ắcquy, được gọi là eBus, tại khu Kalayaan Ground, nằm trong Tổ hợp Malacanang, nơi đóng trụ sở chính phủ.
Chiếc xe này, được cho là không thải ra khí gây hiệu ứng nhà kính, chạy bằng ắcquy 400 vôn sử dụng loại đất hiếm Yttrium Lithium-ion.
Xe có 26 chỗ ngồi, nhưng có thể chở được 52 hành khách và đạt tốc độ tối đa là 90 km/giờ.
Ông Pakitô cho biết: "Chúng tôi hy vọng xe buýt chạy bằng ắcquy sẽ là một giải pháp giúp chính phủ đối phó với biến đổi khí hậu. Việc sử dụng phương tiện chạy bằng xăng, dầu đã được các nhà khoa học chứng minh là một trong những nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu vì nó thải ra khí carbon dioxide (CO2), một trong những hợp chất gây hiệu ứng nhà kính."
Phó Chủ tịch Ủy ban về biến đổi khí hậu, bà Mary Ann Lucille Sering cho rằng việc sử dụng phương tiện chạy bằng ắcquy là một trong những chiến lược thuộc Kế hoạch hành động quốc gia chống biến đổi khí hậu (NCCAP) giúp làm giảm những khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Bà còn cho hay theo trong tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Philippines, lĩnh vực vận tải thải ra nhiều nhất.
Theo bà, cần có những nỗ lực khuyến khích khu vực tư nhân tham gia các hoạt động nhằm ngăn chặn biến đổi khí hậu và hy vọng các công ty vận tải sẽ hưởng ứng việc áp dụng công nghệ mới này./.
Chiếc xe này, được cho là không thải ra khí gây hiệu ứng nhà kính, chạy bằng ắcquy 400 vôn sử dụng loại đất hiếm Yttrium Lithium-ion.
Xe có 26 chỗ ngồi, nhưng có thể chở được 52 hành khách và đạt tốc độ tối đa là 90 km/giờ.
Ông Pakitô cho biết: "Chúng tôi hy vọng xe buýt chạy bằng ắcquy sẽ là một giải pháp giúp chính phủ đối phó với biến đổi khí hậu. Việc sử dụng phương tiện chạy bằng xăng, dầu đã được các nhà khoa học chứng minh là một trong những nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu vì nó thải ra khí carbon dioxide (CO2), một trong những hợp chất gây hiệu ứng nhà kính."
Phó Chủ tịch Ủy ban về biến đổi khí hậu, bà Mary Ann Lucille Sering cho rằng việc sử dụng phương tiện chạy bằng ắcquy là một trong những chiến lược thuộc Kế hoạch hành động quốc gia chống biến đổi khí hậu (NCCAP) giúp làm giảm những khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Bà còn cho hay theo trong tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Philippines, lĩnh vực vận tải thải ra nhiều nhất.
Theo bà, cần có những nỗ lực khuyến khích khu vực tư nhân tham gia các hoạt động nhằm ngăn chặn biến đổi khí hậu và hy vọng các công ty vận tải sẽ hưởng ứng việc áp dụng công nghệ mới này./.
(TTXVN)