Phó Thủ tướng Lê Văn Thành dự thông xe kỹ thuật cầu Rào

Cầu có kiến trúc hiện đại theo hình dáng "Cánh sóng vươn xa" - biểu tượng cho ý chí, khát vọng vươn lên, vươn xa của Hải Phòng theo định hướng phát triển kinh tế gắn với biển.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành dự thông xe kỹ thuật cầu Rào ảnh 1Phó Thủ tướng Lê Văn Thành với các lãnh đạo thành phố Hải Phòng thực hiên lễ cắt băng thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Chiều ngày 25/1, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào sau hơn 13 tháng khẩn trương thi công trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Dự lễ thông xe kỹ thuật có Phó Thủ tướng Lê Văn Thành.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm đảm bảo điều kiện đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại cửa ngõ quan trọng từ Hải Phòng ra biển theo đường Phạm Văn Đồng và kết nối với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Đây cũng là công trình thiết thực, góp phần cụ thể hóa định hướng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố Cảng theo hướng đồng bộ, văn minh, hiện đại, thực hiện chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị theo chủ đề năm 2022 của Hải Phòng.

[Hải Phòng: Bến xe Cầu Rào sẽ ngừng hoạt động để xây Cầu Rào 1]

Cầu Rào được xây mới là công trình vĩnh cửu bằng thép, bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính dài 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 6 làn xe. Các cầu nhánh rộng 9m, với 2 làn xe, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường Bùi Viện và Lạch Tray.

Cùng với đó là công viên cảnh quan hai đầu cầu và chỉnh trang hệ thống kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray. Cầu được lắp đặt đồng bộ hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật và báo hiệu an toàn giao thông.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành dự thông xe kỹ thuật cầu Rào ảnh 2Cầu Rào là mối giao thông huyết mạch của thành phố Hải Phòng. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Cầu có kiến trúc hiện đại theo hình dáng "Cánh sóng vươn xa" - biểu tượng cho ý chí, khát vọng vươn lên, vươn xa của Hải Phòng theo định hướng phát triển kinh tế gắn với biển. Công trình được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu giao thương phát triển của thành phố và là điểm nhấn kiến trúc, mở rộng cảnh quan xanh tại cửa ngõ phía Nam của "Thành phố hoa phượng đỏ."

Công trình có tổng vốn đầu tư 2.265 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố; trong đó, 1.020 tỷ đồng dành cho chi phí giải phóng mặt bằng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục