Năm 2010, Porsche châu Á-Thái Bình Dương đã thiết lập một kỷ lục mới khi bán được 2.265 chiếc xe.
Bên cạnh đó, hợp đồng đặt cọc (khách đã đặt hàng nhưng chưa nhận xe) cũng đạt con số cao nhất trong lịch sử của công ty với 3.750 chiếc.
Sự tăng trưởng về doanh số bán xe và số hợp đồng đặt cọc trong năm 2010 đạt mức tương ứng 89% và 127% so với năm 2009.
Doanh số bán xe không ngừng tăng, cao nhất tại Hàn Quốc với tổng số 701 chiếc xe bán ra. Tiếp đó là Đài Loan - 543 chiếc, Singapore - 403 chiếc. Doanh số bán xe gần như tăng gấp đôi tại Malaysia và Philippines với 143 chiếc và 145 chiếc.
Riêng thị trường Thái Lan và Việt Nam tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng đáng kể, với 95 chiếc và 41 chiếc. Mức tăng trưởng đạt gần 9% và hứa hẹn sẽ phát triển tột bậc ở Brunei, quần đảo French Polyne-sia, Indonesia, New Caledonia và Sri Lanka.
Theo ông Christer Ekberg, Giám đốc điều hành Porsche Asia Pacific, thì nhu cầu tăng cao chưa từng có đối với các dòng xe Porsche cho thấy Porsche đã và đang phát triển không ngừng tại thị trường châu Á, không chỉ đối với phân khúc thể thao, đặc biệt là dòng xe huyền thoại 911, mà còn mở rộng ở cả hai dòng xe Panamera được giới thiệu vào cuối năm 2009, cũng như Cayenne thế hệ mới được ra mắt vào giữa năm 2010.
Porsche sẽ tung ra nhiều mẫu xe thật ấn tượng trong những năm tới đây mà điển hình là chiếc 918 Spyder và mở rộng hơn nữa dòng xe SUV (đang được thai nghén với tên gọi “Cajun”).
Trong năm 2011 Porsche tiếp tục mở rộng thêm nhiều trung tâm Porsche mới và hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam./.
Bên cạnh đó, hợp đồng đặt cọc (khách đã đặt hàng nhưng chưa nhận xe) cũng đạt con số cao nhất trong lịch sử của công ty với 3.750 chiếc.
Sự tăng trưởng về doanh số bán xe và số hợp đồng đặt cọc trong năm 2010 đạt mức tương ứng 89% và 127% so với năm 2009.
Doanh số bán xe không ngừng tăng, cao nhất tại Hàn Quốc với tổng số 701 chiếc xe bán ra. Tiếp đó là Đài Loan - 543 chiếc, Singapore - 403 chiếc. Doanh số bán xe gần như tăng gấp đôi tại Malaysia và Philippines với 143 chiếc và 145 chiếc.
Riêng thị trường Thái Lan và Việt Nam tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng đáng kể, với 95 chiếc và 41 chiếc. Mức tăng trưởng đạt gần 9% và hứa hẹn sẽ phát triển tột bậc ở Brunei, quần đảo French Polyne-sia, Indonesia, New Caledonia và Sri Lanka.
Theo ông Christer Ekberg, Giám đốc điều hành Porsche Asia Pacific, thì nhu cầu tăng cao chưa từng có đối với các dòng xe Porsche cho thấy Porsche đã và đang phát triển không ngừng tại thị trường châu Á, không chỉ đối với phân khúc thể thao, đặc biệt là dòng xe huyền thoại 911, mà còn mở rộng ở cả hai dòng xe Panamera được giới thiệu vào cuối năm 2009, cũng như Cayenne thế hệ mới được ra mắt vào giữa năm 2010.
Porsche sẽ tung ra nhiều mẫu xe thật ấn tượng trong những năm tới đây mà điển hình là chiếc 918 Spyder và mở rộng hơn nữa dòng xe SUV (đang được thai nghén với tên gọi “Cajun”).
Trong năm 2011 Porsche tiếp tục mở rộng thêm nhiều trung tâm Porsche mới và hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Việt Nam./.
H.Minh (Vietnam+)