Quảng Bình tiếp tục triển khai dự án dân chấm điểm dịch vụ công

Tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai dự án "Dân chấm điểm M-Score" giai đoạn 2 từ nay đến năm 2017 nhằm đẩy mạnh cải cách dịch vụ hành chính công.
Quảng Bình tiếp tục triển khai dự án dân chấm điểm dịch vụ công ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngày 6/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định tiếp nhận 23.000 Euro của Tổ chức Oxfam Novib tài trợ không hoàn lại để thực hiện dự án "Dân chấm điểm M-Score" giai đoạn 2 tại địa phương.

Theo quyết định, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan, các địa phương trong tỉnh thực hiện tiếp nhận, sử dụng nguồn vốn viện trợ có hiệu quả, đúng mục đích, đúng cam kết với nhà tài trợ và theo đúng quy định hiện hành mà pháp luật đã đề ra.

Dự án "Dân chấm điểm M-Score giai đoạn 2" tại tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai từ nay đến năm 2017. Dự án sẽ tiếp tục thiết lập cơ chế để người dân dễ dàng phản hồi, đánh giá chất lượng việc thực hiện thủ tục hành chính công tại địa phương.

Thông qua cơ chế phản hồi và đánh giá trực tiếp, các đơn vị và các địa phương ở tỉnh Quảng Bình sẽ có thêm thông tin khách quan để thực hiện tốt hơn việc cải cách, cải thiện thủ tục hành chính công nhằm đáp ứng sự hài lòng của người dân…

Dự án "Dân chấm điểm M-Score" giai đoạn 1 được triển khai tại tỉnh Quảng Bình từ tháng 1/2016. Qua 7 tháng triển khai, Dự án đã tiếp nhận khảo sát gần 7.000 người dân thực hiện thủ tục hành chính công tại các bộ phận một cửa của 7 địa phương ở tỉnh, trong đó, tỷ lệ phỏng vấn thành công đạt gần 80%.

Hệ thống tổng đài M-Score 18008006 được đặt tại Trụ sở Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng đã đi vào hoạt động và tiếp nhận được 70 cuộc gọi từ người dân với mục đích tra cứu hồ sơ liên quan đến thủ tục đất đai…

Điều đáng ghi nhận là hầu hết người dân đều tỏ ra hài lòng và ủng hộ đơn vị nghiên cứu, khảo sát, thực hiện Dự án "Dân chấm điểm M-Score."

Theo đánh giá của người dân được khảo sát, từ khi triển khai dự án, dịch vụ hành chính công tại các bộ phận một cửa có nhiều thay đổi tiến bộ. Cụ thể, thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính được rút ngắn, số lần đi lại của người dân giảm đi đáng kể, tỷ lệ trả hồ sơ đúng hẹn tăng. Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức có cải thiện đáng kể.

Theo đánh giá bước đầu về thực hiện thủ tục hành chính công trong 7 tháng qua, chỉ số M-Score về mức độ hài lòng chung khi làm thủ tục đạt mức điểm trung bình với 8,7 điểm; chỉ số M-Score về thái độ phục vụ và hướng dẫn làm thủ tục đạt mức điểm trung bình 8,9 điểm.

Hai huyện miền núi Tuyên Hóa, Minh Hóa hiện dẫn đầu toàn tỉnh Quảng Bình về sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính công lần lượt với số điểm 9,5 và 9,4, trong khi thành phố Đồng Hới đạt 8,8 điểm ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục