Sharp đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu tại ASEAN

Ngày 15/3,  Sharp cho biết họ có kế hoạch sớm tăng gấp đôi doanh thu tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lên 300 tỷ yen.
Ngày 15/3,  Sharp cho biết họ có kế hoạch sớm tăng gấp đôi doanh thutại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lên 300 tỷ yen bằng việc mở rộngcác hoạt động kinh doanh đồ gia dụng.  

Hãng sản xuất đồ điện tử Nhật Bản cho biết sẽ đầu tư khoảng 10,7 tỷ yenđể xây dựng một nhà máy mới sản xuất tủ lạnh và máy giặt, gần Jakarta vào năm2013 cho thị trường Indonesia ngày càng lớn mạnh.  

Nhà máy mới này sẽ có công suất 220.000 tủ lạnh và 140.000 máy giặt/tháng,tăng công suất tủ lạnh của Sharp tại Indonesia lên gấp hai lần và công suất máygiặt gấp 2,5 lần.  

Theo số liệu của Sharp, tỷ lệ sử dụng máy gia dụng cỡ lớn tại khu vựcASEAN vẫn còn thấp. Ở Indonesia trong năm 2010, 35% hộ gia đình có tủ lạnh trongkhi chỉ 10% sở hữu máy giặt.  

Tuy nhiên, nhu cầu đối với các loại đồ gia dụng này đang tăng lên do đờisống người dân được cải thiện nhờ kinh tế tăng trưởng trong những năm gần đây. 

Sharp còn nói rằng họ đang xem xét xây dựng các nhà máy điện mặt trời quymô lớn trong khu vực đang thiếu điện này../.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục