Skyscanner, trang web tìm kiếm du lịch toàn cầu vừa công bố một báo cáo về ngành du lịch Indonesia, trong đó cho biết điểm đến thu hút người dân đất nước “Vạn Đảo” nhất là Singapore.
Theo Giám đốc phát triển thị trường Indonesia Ira Noviani của Skyscanner, các điểm đến hấp dẫn du khách Indonesia tiếp theo trong Top 10 lần lượt là Malaysia, Thái Lan, Australia, Đặc khu hành chính Hong Kong, Mỹ , Anh, Trung Quốc, Nhật Bản và Hà Lan.
Cũng theo báo cáo trên, đã có một sự tăng trưởng thú vị đối với một số điểm đến quốc tế mà trước đây không phổ biến của du khách Indonesia, chủ yếu nhờ các hãng hàng không giá rẻ Châu Á với giá vé phù hợp đã đem lại nhiều sự lựa chọn hơn. Chưa kể sự xuất hiện thêm các hãng cung cấp dịch vụ hàng không “bình dân” này, chẳng hạn như Scoot và Malindo, đã tiếp sức thêm cho du lịch khu vực - nơi đang có tầng lớp trung lưu, ngày một mở rộng.
Số lượng người tìm kiếm thông tin về những nơi họ có ý định đi du lịch cũng là một nhân tố quan trọng cho thấy sự quan tâm và xu hướng biến động của thị trường.
Về mặt này, cơn sốt nhạc Hàn Quốc (K-pop) tại Châu Á trong những năm gần đây đã góp phần đáng kể thúc đẩy hoạt động tìm kiếm thông tin trên mạng về quốc gia Đông Á này, với mức tăng 475% năm 2012. Tiếp theo là United Arab Emirates (298%), vùng lãnh thổ Đài Loan (281%), Đặc khu hành chính Hong Kong (263%) và Hà Lan (237%).
Còn theo chiều ngược lại, Skyscanner cho biết, trong năm ngoái Australia vẫn là nước có số du khách tới thăm Indonesia nhiều nhất, tiếp theo là Singapore, Nga và Anh, trong đó Bali và Surabaya là hai điểm đến hấp dẫn nhất.
Tuy nhiên, Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Ewan Gray của Skyscanner cũng lưu ý rằng về sức hấp dẫn đối với du khách nước ngoài, Indonesia vẫn đứng sau Thái Lan - điểm đến phổ biến nhất ở Châu Á, với những nét nổi trội như có các bãi biển sạch sẽ, các món ăn ngon, giá cả hàng hóa và dịch vụ phải chăng…
Ông Ewan Gray cho rằng, với những tiến bộ công nghệ Internet di động, lượng khách muốn và đi du lịch sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2013 và các năm sau đó./.
Theo Giám đốc phát triển thị trường Indonesia Ira Noviani của Skyscanner, các điểm đến hấp dẫn du khách Indonesia tiếp theo trong Top 10 lần lượt là Malaysia, Thái Lan, Australia, Đặc khu hành chính Hong Kong, Mỹ , Anh, Trung Quốc, Nhật Bản và Hà Lan.
Cũng theo báo cáo trên, đã có một sự tăng trưởng thú vị đối với một số điểm đến quốc tế mà trước đây không phổ biến của du khách Indonesia, chủ yếu nhờ các hãng hàng không giá rẻ Châu Á với giá vé phù hợp đã đem lại nhiều sự lựa chọn hơn. Chưa kể sự xuất hiện thêm các hãng cung cấp dịch vụ hàng không “bình dân” này, chẳng hạn như Scoot và Malindo, đã tiếp sức thêm cho du lịch khu vực - nơi đang có tầng lớp trung lưu, ngày một mở rộng.
Số lượng người tìm kiếm thông tin về những nơi họ có ý định đi du lịch cũng là một nhân tố quan trọng cho thấy sự quan tâm và xu hướng biến động của thị trường.
Về mặt này, cơn sốt nhạc Hàn Quốc (K-pop) tại Châu Á trong những năm gần đây đã góp phần đáng kể thúc đẩy hoạt động tìm kiếm thông tin trên mạng về quốc gia Đông Á này, với mức tăng 475% năm 2012. Tiếp theo là United Arab Emirates (298%), vùng lãnh thổ Đài Loan (281%), Đặc khu hành chính Hong Kong (263%) và Hà Lan (237%).
Còn theo chiều ngược lại, Skyscanner cho biết, trong năm ngoái Australia vẫn là nước có số du khách tới thăm Indonesia nhiều nhất, tiếp theo là Singapore, Nga và Anh, trong đó Bali và Surabaya là hai điểm đến hấp dẫn nhất.
Tuy nhiên, Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Ewan Gray của Skyscanner cũng lưu ý rằng về sức hấp dẫn đối với du khách nước ngoài, Indonesia vẫn đứng sau Thái Lan - điểm đến phổ biến nhất ở Châu Á, với những nét nổi trội như có các bãi biển sạch sẽ, các món ăn ngon, giá cả hàng hóa và dịch vụ phải chăng…
Ông Ewan Gray cho rằng, với những tiến bộ công nghệ Internet di động, lượng khách muốn và đi du lịch sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2013 và các năm sau đó./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)