Sinh viên Việt Nam tại Anh trổ tài về chiến lược kinh doanh

Các du học sinh Việt Nam tại Anh đã để lại nhiều ấn tượng khó quên khi cùng nhau tham dự cuộc thi "ICAEW - Chiến lược kinh doanh 2016" do Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales tổ chức.
Sinh viên Việt Nam tại Anh trổ tài về chiến lược kinh doanh ảnh 1Thảo luận nhóm sôi nổi tại cuộc thi ICAEW - Chiến lược kinh doanh 2016. (Ảnh: Đặng Phương Chi/Vietnam+)

Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, trình độ kiến thức và khả năng sáng tạo, các du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh đã để lại nhiều ấn tượng khó quên khi cùng nhau tham dự cuộc thi "ICAEW - Chiến lược kinh doanh 2016" do Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức tại Đại học Queen Mary ở London.

Cuộc thi không chỉ là một dịp giao lưu, kết nối cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Anh, mà còn tạo "sân chơi" bổ ích giúp các bạn trẻ sớm cọ sát với thực tế công việc và tiếp cận với nhà tuyển dụng.

Theo phóng viên TTXVN tại London, đến với cuộc thi hôm 18/11 có bảy đội, mỗi đội sáu người, chủ yếu là các bạn đang học năm thứ hai và thứ ba.

Sinh viên Việt Nam tại Anh trổ tài về chiến lược kinh doanh ảnh 2Các đội tham gia ICAEW - Chiến lược kinh doanh 2016. (Ảnh: Đặng Phương Chi/Vietnam+)

Trong phần nghiên cứu và xử lý tình huống, các đội nhận bộ tài liệu giống nhau về một công ty sản xuất chương trình truyền hình giả định mang tên Vivami Ltd với đầy đủ thông tin chung cũng như báo cáo tài chính.

Các đội được yêu cầu đánh giá thực trạng của Vivami dựa trên bản phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ đe dọa), từ đó xác định ba rủi ro mà công ty phải đối mặt.

Trên cơ sở phân tích xu hướng mới, các đội sẽ trả lời câu hỏi: công ty có nên đầu tư và phát triển công nghệ đồ họa vi tính (CGI) với nguồn nhân lực sẵn có hay thuê bên ngoài. Và trong tương lai, Vivami cần triển khai những chiến lược nào để đạt được mục tiêu của giám đốc.

Sau gần 3 giờ thảo luận và làm việc, mỗi đội có 6 phút để thuyết trình về ý tưởng, cách thức giải quyết khó khăn, và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo đại diện cho nhiều nhà tuyển dụng như Deloitte, Ernst&Young, Navigos Search, Nexia STT, UHY, Zuellig Pharma, Kaplan. Kết thúc cuộc thi, đội MTN được trao giải đội chơi xuất sắc nhất, và bạn Tô Tống Minh Hoàng (đội MTN) nhận giải thí sinh thuyết trình ấn tượng nhất.

Sinh viên Việt Nam tại Anh trổ tài về chiến lược kinh doanh ảnh 3Trao giải cho đội giành chiến thắng tại ICAEW - Chiến lược kinh doanh. (Ảnh: Đặng Phương Chi/Vietnam+)

Trao đổi với phóng viên TTXVN, bạn Ngô Nam Sơn - Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Queen Mary (Vietsoc Queen Mary) kiêm Trưởng ban tổ chức - cho biết cuộc thi đã được các bạn sinh viên đón nhận và hưởng ứng rất tích cực. Mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia "sân chơi" lớn, nhưng một số thí sinh đã thể hiện bản lĩnh tự tin và tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt là trong làm việc nhóm.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, cuộc thi "ICAEW - Chiến lược kinh doanh" dành riêng cho sinh viên Việt Nam được tổ chức tại Anh. Theo bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam, cuộc thi năm nay đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của các bạn du học sinh tại Đại học Queen Mary. ICAEW mong muốn sẽ tạo ra một "sân chơi" thực sự phù hợp cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Anh, đồng thời giúp nhà tuyển dụng có những nhận định đúng hướng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục