Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế (VIB) cho biết, hiện tỷ lệ khách hàng giao dịch thông qua ngân hàng điện tử tại ngân hàng này là 76%, gấp 3 lần tỷ lệ giao dịch tiền mặt tại quầy. Số lượng khách hàng tải ứng dụng MyVIB cũng tăng 36%, số lượng khách hàng thường xuyên sử dụng tăng 34% so với năm 2017.

[VIB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 3.400 tỷ đồng năm 2019]

Cũng theo lãnh đạo ngân hàng này, tính đến cuối năm 2018, khách hàng cá nhân mới đăng ký mở tài khoản trực tuyến tăng 16% so với cùng kỳ. Số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 15%.

Chính vì vậy, VIB vừa được tạp chí tài chính quốc tế The Asset trao hai giải thưởng trong lĩnh vực ngân hàng số là “Digital Bank of the Year” và “Best Retail Digital Banking Experience.”

VIB là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 3 năm liên tiếp được nhận giải thưởng về lĩnh vực ngân hàng số từ The Asset.

Đại diện của The Asset cho biết: “Việt Nam đang có những tín hiệu tốt ở dịch vụ tài chính số và thị trường còn rất nhiều tiềm năng để khai thác khi thói quen người tiêu dùng cũng thay đổi mạnh mẽ. Với bối cảnh đó, chúng tôi đánh giá cao sự kiên định trong chiến lược phát triển, tối ưu hóa sản phẩm dịch vụ cơ bản trong lĩnh vực ngân hàng số của VIB, chuyên biệt, mà vẫn nhận được ủng hộ của khách hàng và tạo dấu ấn tích cực.”

Bên cạnh đó, The Asset ghi nhận nỗ lực của VIB trong việc sáng tạo, cung cấp các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực ngân hàng số… Đặc biệt, hoạt động đầu tư và tập trung đẩy mạnh website thành một kênh tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp. Theo đó, VIB tiên phong ra mắt website ngân hàng số hoàn toàn mới với thiết kế chú trọng trải nghiệm người dùng, có cấu trúc thông tin khoa học, nội dung đơn giản và giao diện thân thiện.

Trước đó, VIB cũng được trao tặng giải thưởng “Ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking sáng tạo nhất 2018” bởi tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh)./.

Thúy Hà (Vietnam+)