Tháng khuyến mại TP.HCM: Triển khai hơn 30.000 chương trình

Tháng khuyến mại diễn ra từ tháng 9-12 với các chương trình được triển khai tập trung ở những ngành hàng thiết yếu như lương thực-thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ uống, điện-điện tử, viễn thông...
Tháng khuyến mại TP.HCM: Triển khai hơn 30.000 chương trình ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 16/8, đại diện Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Tháng khuyến mại năm 2017 sẽ được triển khai trên địa bàn thành phố với hơn 30.000 chương trình khuyến mại của khoảng 3.000 doanh nghiệp và hơn 5.300 hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương kinh doanh, bán buôn đa dạng lĩnh vực tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống...

Tháng khuyến mại của Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ tháng 9-12 với các chương trình được triển khai tập trung ở những ngành hàng thiết yếu như lương thực-thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ uống, điện-điện tử, viễn thông, ngân hàng, du lịch, trang trí nội thất... Các đơn vị tham gia sẽ thực hiện phong phú hình thức khuyến mại khác nhau, gồm giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng, dùng thử sản phẩm và dịch vụ.

Theo Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, hiện ủy ban nhân dân 24 quận-huyện hoàn thiện việc treo băngrôn, cờ phướn, thông tin truyền thông đến đông đảo người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ Tháng khuyến mại 2017 có nhiều sự kiện đáng chú ý như lễ phát động Tháng khuyến mại năm 2017; tuần lễ khuyến mại trực tuyến; tội chợ khuyến mại; chương trình Điểm hẹn Sài Gòn năm 2017; hội chợ xúc tiến tiêu dùng; tuyến đường khuyến mại...

[TP.HCM lọt tốp điểm đến có ẩm thực đường phố tuyệt nhất]

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết năm nay, lần đầu tiên sự kiện Hội tụ hàng Việt 2017 sẽ được tổ chức trong Tháng khuyến mại, và là sự kiện mở đầu cho Tháng khuyến mại của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện Hội tụ hàng Việt 2017 được thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, trình diễn những sản phẩm "Made in Vietnam" có chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, để giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ nội địa, Sở Công Thương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu thông qua việc tự thiết kế, trang trí gian hàng và tổ chức những hoạt động độc đáo khác trong sự kiện Hội tụ hàng Việt 2017. Từ đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm.

Qua 12 năm triển khai, Tháng khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của Thành phố với nhiều hoạt động sôi nổi, quy mô được mở rộng.

Tháng khuyến mại không chỉ là sự kiện được doanh nghiệp và người dân mong chờ, mà còn là một hoạt động quan trọng trong hưởng ứng tích cực Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hàng năm tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục