Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long, cầu Hưng Hà vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu nối hai tỉnh Hà Nam-Hưng Yên có tổng mức đầu tư 2.871,5 tỷ đồng, sử dụng vốn EDCF và vốn đối ứng trong nước được khởi công tháng 5/2016.

Chiếc cầu này dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 26/1 tới.

[Cầu Hưng Hà sẽ hoàn thành sớm một năm so với dự kiến]

“Theo hợp đồng, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 5/2019. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Thăng Long, các nhà thầu thi công đã hoàn thành phần cầu chính vào tháng 5/2018 và đường dẫn hai đầu cầu trong tháng 11/2018. Đến nay, các hạng mục dự án đã hoàn thành, đảm bảo đưa vào khai thác,” ông Lâm khẳng định.

Cầu Hưng Hà đi vào hoạt động sẽ đáp ứng yêu cầu kết nối hai tuyến đường cao tốc, làm động lực phát triển khu vực đồng bằng sông Hồng, nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến đường cao tốc đồng thời giảm áp lực giao thông Quốc lộ 1, 5, rút ngắn thời gian đi lại của phương tiện qua thủ đô Hà Nội, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Hưng Yên, Hà Nam.

Điểm đầu tuyến của cầu Hưng Hà tại Km24+950, nút giao Quốc lộ 39 thuộc xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên giao với giao cắt với Quốc lộ 39 (Km38+732-Quốc lộ 39). Điểm cuối tuyến ở phía Hà Nam (tại Km31+115,77) giáp nối với đường dẫn cầu Thái Hà (Km1+028,01) nằm tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân.

Cầu Hưng Hà được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Bề rộng toàn cầu 22,5m có 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bao gồm dải phân cách giữa và dải an toàn 1,5m. Bề rộng mặt đường cơ giới 14m; bề rộng làn xe thô sơ 6m.../.