Mặc dù đã có một khoảng thời gian trôi qua kể từ khi nhà sản xuất ôtô số một thế giới Toyota buộc phải tiến hành vụ thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử, song những ảnh hưởng từ vụ việc này vẫn tiếp tục làm khó cho đại gia ôtô Nhật Bản.
Hiện tại, Toyota vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều đơn kiện, trong đó có một đơn kiện tại tòa án quận ở Santa Ana, Mỹ, cho rằng Toyota, trong khi điều tra vấn đề xe tăng tốc đột ngột, thì ngược lại với những tuyên bố chính thức của mình, còn làm vụ việc tồi tệ hơn khi muốn bưng bít các sự cố.
Theo đơn kiện, thay cho việc thông báo với Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) về lỗi kỹ thuật trên, Toyota đã bắt các chủ xe phải cam kết sẽ giữ kín những phát hiện hỏng hóc, và tồi tệ hơn, còn mua lại các xe bị lỗi để nó không tới được những người chủ khác.
Toyota đã bác bỏ toàn bộ những cáo buộc đó, nói rằng họ đã không tìm ra bằng chứng về tình trạng tăng tốc không theo ý muốn và quá trình thử nghiệm vẫn đang diễn ra./.
Hiện tại, Toyota vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều đơn kiện, trong đó có một đơn kiện tại tòa án quận ở Santa Ana, Mỹ, cho rằng Toyota, trong khi điều tra vấn đề xe tăng tốc đột ngột, thì ngược lại với những tuyên bố chính thức của mình, còn làm vụ việc tồi tệ hơn khi muốn bưng bít các sự cố.
Theo đơn kiện, thay cho việc thông báo với Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) về lỗi kỹ thuật trên, Toyota đã bắt các chủ xe phải cam kết sẽ giữ kín những phát hiện hỏng hóc, và tồi tệ hơn, còn mua lại các xe bị lỗi để nó không tới được những người chủ khác.
Toyota đã bác bỏ toàn bộ những cáo buộc đó, nói rằng họ đã không tìm ra bằng chứng về tình trạng tăng tốc không theo ý muốn và quá trình thử nghiệm vẫn đang diễn ra./.
Lan Khanh (Vietnam+)