Vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ: Giao thông đã được khôi phục hai chiều

Dịch vụ giao thông đường sắt đã được khôi phục hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi 3 đoàn tàu va chạm vài ngày trước khiến ít nhất 275 người thiệt mạng và 1.200 người bị thương.
Vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ: Giao thông đã được khôi phục hai chiều ảnh 1Một đoàn tàu chạy trên đoạn đường ray vừa mới được khôi phục sau vụ tai nạn tàu hỏa tại bang Odisha, Ấn Độ, ngày 5/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5/6, Bộ Đường sắt Liên bang Ấn Độ thông báo dịch vụ giao thông đường sắt đã được khôi phục hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi 3 đoàn tàu va chạm trước đó vài ngày khiến ít nhất 275 người thiệt mạng và khoảng 1.200 người bị thương.

Theo thông báo của Bộ Đường sắt, công tác khôi phục hoạt động đã hoàn tất dưới sự giám sát chặt chẽ và liên tục của bộ này. Lưu thông cả hai chiều được xác nhận phù hợp để trở lại mức bình thường.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw đã tiếp chỉ đạo các công tác cứu hộ và khôi phục hoạt động tại khu vực hiện trường.

Khoảng 1.200 người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt được cho là tồi tệ nhất trong 10 năm qua ở Ấn Độ khi 2 tàu chở khách va chạm với một tàu chở hàng đang ở ga tại huyện Balasore, bang Odisha, tối 2/6.

Sau va chạm, các toa của hai tàu chở khách trong tình trạng chồng lên nhau khiến việc giải cứu những người mắc kẹt và tìm kiếm thi thể các nạn nhân thêm khó khăn.

[Đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ]

Chính phủ liên bang Ấn Độ đã chỉ đạo Cục Điều tra Trung ương (CBI) mở cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Ngày 4/6, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw cho biết đã xác định được nguyên nhân cũng như những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ở bang Odisha vào tối 2/6 vừa qua khiến gần 300 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình, Bộ trưởng Ashwini thông báo nguyên nhân của vụ tai nạn là do sự thay đổi trong quá trình khóa liên động điện tử. Thuật ngữ kỹ thuật này đề cập đến một hệ thống tín hiệu phức tạp sắp xếp chuyển động của các đoàn tàu trên đường ray để ngăn chúng va chạm với nhau.

Ông nói thêm rằng việc cung cấp thêm chi tiết về nguyên nhân vụ tai nạn trước khi có báo cáo điều tra cuối cùng là "không phù hợp"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục