Hyundai tung ra hai mẫu sedan để cạnh tranh BMW và Audi

Hyundai quyết tâm bảo vệ thị phần chi phối tại thị trường nội địa trong bối cảnh đồng won tăng giá, gia tăng sức ép đối với lợi nhuận của hãng.
Hyundai tung ra hai mẫu sedan để cạnh tranh BMW và Audi ảnh 1Hyundai AG. (Nguồn: carscoops)

Hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc ngày 29/5 đã giới thiệu hai mẫu xe sedan mới dành riêng cho thị trường nội địa.

Động thái này chưa từng có trước đây nhằm đối phó với lượng xe nhập khẩu đang tăng vọt như các mẫu xe mang thương hiệu BMW và Audi.

Các hãng xe nước ngoài dự kiến sẽ tăng gấp đôi thị phần của họ ở thị trường Hàn Quốc lên 20% vào năm 2016 so với mức thị phần năm 2012 khi các mức thuế quan đối với xe nhập khẩu từ Mỹ bắt đầu có hiệu lực, trong khi thuế nhập khẩu đối với xe sản xuất ở châu Âu bắt đầu giảm từ năm 2011.

Chính vì thế, Hyundai, hãng sản xuất xe hơi lớn thứ năm thế giới nếu tính cả thương hiệu Kia, quyết tâm bảo vệ thị phần chi phối tại thị trường nội địa trong bối cảnh đồng won tăng giá đang gia tăng sức ép đối với lợi nhuận của hãng này ở các thị trường nước ngoài, trong đó có Mỹ.

Mẫu xe đầu tiên trong số hai mẫu xe trên là mẫu xe mới cỡ lớn có tên gọi là AG. Đây là phiên bản sử dụng động cơ diesel của mẫu Grandeur (Azera) sedan từng được giới thiệu trước thềm triển lãm ôtô Busan khai mạc vào ngày 30/5.

Mẫu AG này được định vị giữa mẫu Grandeur và Genesis sedan cỡ lớn. Hyundai cho hay mẫu xe này sẽ có giá bán vào khoảng 45 triệu won (44.100 USD) và sẽ được tung ra bán trên thị trường vào cuối năm nay.

Phát biểu với các phóng viên, quan chức điều hành phụ trách kinh doanh ở thị trường nội địa của Hyundai Kim Sang-dae nói: “Có một khoảng cách về giá lớn giữa mẫu Grandeur và Genesis khiến cho nhiều khách hàng tìm đến với xe nhập khẩu. Chúng tôi muốn thu hẹp khoảng cách ấy bằng mẫu AG.”

Mẫu xe thứ hai là Grandeur Diesel. Đây là mẫu xe sử dụng phiên bản động cơ 2.2 nâng cấp vốn được trang bị cho mẫu Santa Fe, là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ trung của Hyundai. Mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ở Hàn Quốc vào tháng tới.

Đây là mẫu xe sử dụng động cơ diesel cỡ lớn đầu tiên của Hyundai được sản xuất cho thị trường nội địa và nhằm trực tiếp vào một phân khúc mà xe nhập khẩu đang nắm thị phần lớn.

Xe sử dụng động cơ diesel chiếm 62% lượng xe nhập khẩu bán ở Hàn Quốc trong năm ngoái, tăng so với mức 25% trong năm 2010. Các hãng sản xuất xe hơi Đức nói riêng đã đạt mức tăng trưởng doanh số hai con số ở thị trường này nhờ tung ra các mẫu xe sử dụng động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu với giá cả phải chăng.

Nhà phân tích ngành ôtô của BS Securities Yang Hee-joon nhận định: “Với hai mẫu xe mới này, Hyundai đối mặt với thách thức giành lại khách hàng nội địa mà họ đã để mất vào tay các hãng xe nhập khẩu xe về bán ở Hàn Quốc.”

Hàn Quốc là một trong số ít các thị trường vẫn được các hãng xe của nước này chi phối khi thương hiệu xe Hyundai và Kia chiếm khoảng 70% doanh số xe du lịch hồi năm ngoái./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục