2009: VNPT dự kiến đạt doanh số 60.000 tỷ đồng

Theo công bố của ông Bùi Quốc Việt, người phát ngôn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngày 16/1, trước những khó khăn của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2009 đã được các chuyên gia tiên đoán, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vẫn xác định mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng.

Theo công bố của ông Bùi Quốc Việt, người phát ngôn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam  ngày 16/1, trước những khó khăn của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2009 đã được các chuyên gia tiên đoán, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vẫn xác định mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng.

Về kế hoạch đảm bảo nhu cầu thông tin trong dịp Tết Nguyên đán, ông Việt cũng cho hay, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Cụ thể, mạng MobiFone đã nâng cao dung lượng mạng ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đã Nẵng bằng cách lắp đặt thêm những khối thu phát vô tuyến; đầu tư nâng dung lượng hệ thống SMS lên gấp 4 lần.

Theo ông Việt, năm 2008 Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vẫn đạt doanh thu gần 55.500 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với năm 2007. Trong năm, VNPT đã phát triển mới gần 22 triệu thuê bao điện thoại, tăng gần 135% so với kế hoạch, nâng tổng số thuê bao của toàn mạng lên hơn 49 triệu.

Ngoài ra, năm 2008 cũng là năm tập đoàn này chú trọng đặc biệt tới việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng mạng thông tin di động, mở rộng vùng phủ sóng, bảo đảm phổ cập dịch vụ cả ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo…

Một điểm nổi bật trong hoạt động của tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chính là chủ đầu tư dự án vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam (VINASAT – 1). “Vệ tinh này hiện tại đã hoạt động ổn định và bước đầu đem lại doanh thu”, ông Việt nói./.

Kỳ Dương (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục