20 tỷ đồng là tổng giá trị gói hỗ trợ mà Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay vẫn gọi là “bầu Hiển”) tiếp tục triển khai để hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm xã hội “Vững tin Việt Nam.”

Trước đó, T&T Group và hệ sinh thái các doanh nghiệp trực thuộc “Bầu Hiển” đã ủng hộ 21,5 tỷ đồng cho công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19.

Chương trình “Vững tin Việt Nam” do Tập đoàn T&T Group tổ chức nhằm hỗ trợ người nghèo - nhóm đối tượng gặp nhiều khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 tại 28 tỉnh thành trên cả nước, bắt đầu từ ngày mai, 13/5 tại 4 điểm là Quảng Ninh, Hưng Yên, Cần Thơ, Ninh Thuận, 24 địa phương còn lại dự kiến sẽ được triển khai trao tặng từ ngày 14/5 cho đến cuối tháng 5/2020.

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, chương trình “Vững tin Việt Nam” sẽ đi đến từng địa phư “Bầu Hiển” tiếp tục hỗ trợ 20 tỷ đồng cho người nghèo bị ảnh hưởng COVID-19, trực tiếp trao các phần quà hỗ trợ và động viên, chia sẻ với người dân.

[Doanh nghiệp của 'bầu Hiển' nâng mức ủng hộ chống dịch lên 15 tỷ đồng]

Đi hết hành trình 28 tỉnh, thành của “Vững tin Việt Nam,” bầu Hiển và Tập đoàn T&T Group sẽ ủng hộ, hỗ trợ cho hàng chục nghìn hộ dân nghèo trên cả nước, giúp các hộ nghèo nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Với gói hỗ trợ 20 tỷ đồng lần này, bầu Hiển đã nâng tổng số tiền ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại hệ sinh thái các doanh nghiệp do ông làm chủ, lên trên 40 tỷ đồng.

Lấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, trong hành trình 27 năm hình thành và phát triển vừa qua, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ trong công tác chăm lo đời sống nhân dân, thường xuyên tài trợ, hỗ trợ các khoản kinh phí lớn để các địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Còn nhớ dịp cuối năm 2019, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng cho tỉnh Hà Giang 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công với ước tính tổng kinh phí khoảng 60 tỷ đồng.

T&T Group còn là nhà tài trợ thường xuyên, liên tục trong mấy năm gần đây các chương trình Tết vì người nghèo, thiện nguyện…tại Nghệ An, Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Nguyên...

Đúng như lời Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển từng chia sẻ: “Đã là doanh nhân thì phải luôn có tư tưởng làm giàu. Song, không phải làm giàu bằng mọi giá, mà trước hết phải làm giàu bằng cái tâm, sự cống hiến và phải có lòng tự tôn dân tộc. Muốn phát triển bền vững, cần phải quan tâm đến nhân viên, thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội đóng góp cho cộng đồng, phát huy sức mạnh ủng hộ của toàn xã hội.”

Trong bối cảnh khó khăn chung của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, tấm lòng của doanh nhân Đỗ Quang Hiển hứa hẹn sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa tốt đẹp trong cộng đồng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của các doanh nghiệp tư nhân, đúng với tinh thần doanh nghiệp đồng hành với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước./.

(Vietnam+)