Mặc dù 60% số lượng đặt phòng khách sạn tại Thụy Sĩ vẫn được thực hiện theo những cách thông thường thông qua các cuộc gọi điện thoại, email và đến tận nơi, nhưng các khách sạn Thụy Sĩ đang có xu hướng ngày càng phụ thuộc vào các hãng đặt phòng qua mạng Internet.
Theo một cuộc khảo sát 265 khách sạn Thụy Sĩ của Viện Du lịch thuộc trường Đại học Khoa học ứng dụng phía Tây Thụy Sĩ, bang Valais, khoảng 27,4% số lượng phòng đặt khách sạn được thực hiện trên Internet, tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ franc trong năm 2014.
Các hãng đặt phòng trực tuyến như Booking.com phụ trách 1/4 trong tổng số các phòng đặt của bốn trong số 10 khách sạn được khảo sát. Những khách sạn Thụy Sĩ được đánh giá từ ba sao trở xuống đặc biệt phụ thuộc vào dịch vụ đặt phòng trực tuyến như thế này.
Các trang web trực tuyến hướng dẫn khách hàng đặt các khách sạn Thụy Sĩ cũng không phải là không được gì. Trung bình mỗi năm, các khách sạn Thụy Sĩ chi ra số tiền hoa hồng 500 franc/phòng cho riêng trang web Booking.com.
Tính trung bình, các khách sạn dành khoảng 30.000 franc tiền thanh toán hoa hồng cho khoản dịch vụ như vậy. Các khoản chi hoa hồng của ngành khách sạn Thụy Sĩ ước tính thêm đến 90-130 triệu franc mỗi năm.
Chính các khách sạn cũng đang nhận ra việc cần thiết phải tham gia nhiều hơn vào hoạt động thúc đẩy việc kinh doanh trực tuyến.
Trên 8% tổng số phòng đặt được thực hiện trên trang web đặt phòng trực tuyến của riêng khách sạn đó.
Khoảng 42% các khách sạn có phiên bản di động cho trang web của họ và một trong số mười khách sạn có ứng dụng với điện thoại thông minh (smartphone)./.