Cac phuong phap luyen tap va che do an uong de co trai tim khoe manh hinh anh 115 phút đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn bảo vệ trái tim khoẻ mạnh. (Ảnh minh họa)

Tim đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, là trung tâm của hệ thống tuần hoàn, ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận. Tim suy yếu dẫn đến không đảm bảo được nhu cầu về tuần hoàn trong cơ thể. Không được điều trị kịp thời, bệnh tim mạch sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, nghiêm trọng khác như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, truỵ mạch… Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn có thể ngừa suy tim và phòng bệnh tim mạch theo những cách sau nhé.

Chế độ ăn uống khoa học – biện pháp ngừa suy tim và phòng bệnh tim mạch

Chế độ ăn uống lành mạnh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa suy tim. Vì vậy, để có một trái tim khỏe mạch, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Cần tăng cường bổ sung các loại rau, trái cây nhiều chất xơ (bơ, cam, táo, chà là, chuối…), sử dụng thực phẩm giàu chất béo chưa bão hòa như omega 3, omega 6 ít nhất 2 ngày trong tuần (cá hồi, cá trích, cá thu…)

Tránh đồ chiên xào, đồ nướng, thịt đỏ và tất cả những đồ ăn chứa chất béo bão hòa. Nếu ăn thịt, bạn chỉ nên ăn thịt trắng, thịt gia cầm bỏ da. Đồng thời, bạn nhớ nên ăn ít muối và hạn chế đường.

Nước uống có gas hay thực phẩm đóng hộp chính là những thứ bạn cần từ bỏ để bảo vệ trái tim khoẻ mạnh, thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng sữa ít béo.
Bên cạnh đó, bạn nên tuyệt đối tránh xa các chất kích thích như trà đặc, rượu bia, cà phê, thuốc lá hoặc các loại thuốc không được bác sỹ chỉ định.

Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên sử dụng những thực phẩm dinh dưỡng được bổ sung dưỡng chất Plant Sterol – chất béo chiết xuất từ thực vật giúp giảm lượng cholesterol đi vào máu từ thức ăn hàng ngày, các axit béo không no MUFA, PUFA giúp cải thiện cấu trúc mạch vành, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Luyện tập thường xuyên – biện pháp không thể thiếu trong phòng ngừa suy tim

Bạn có biết rằng chỉ cần 15 phút đi bộ mỗi ngày cũng có thể giúp phòng ngừa suy tim hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy tận dụng mọi cơ hội để đi bộ khi có thể, ví dụ như đi thang bộ (khoảng 2 tầng lầu,nhớ là không được gắng sức) thay vì thang máy, đi bộ đi chợ hay đỗ xe ở xa văn phòng…

Nếu có thể sắp xếp thời gian, bạn có thể tập đi bộ nhanh khoảng 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày và duy trì ít nhất 5 ngày/ tuần. Thay vì đi bộ, bạn cũng có thể tập thái cực quyền, đánh cầu lông hay đạp xe theo sở thích.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống cũng như rèn luyện để ngừa suy tim và phòng bệnh tim mạch hiệu quả. Chúc bạn duy trì lối sống tích cực để chăm sóc, bảo vệ thành công trái tim của mình cùng những người thân yêu.

Cac phuong phap luyen tap va che do an uong de co trai tim khoe manh hinh anh 2

Vinamilk Sure Prevent có bổ sung dưỡng chất Plant Sterols – chất béo chiết xuất tự nhiên từ thực vật.

Plant Sterols có tác dụng ngăn cản sự hấp thụ các cholesterol ở ruột non, giảm đáng kể lượng cholesterol đi vào máu từ thức ăn hàng ngày, giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch

(Vietnam+)