Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất - sự kiện kinh tế, văn hóa-xã hội-du lịch trọng điểm của quốc gia năm 2010 nhằm quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam, là thông điệp giới thiệu về đất nước Việt Nam thanh bình, cây lành, trái ngọt gửi đến bạn bè thế giới.
Phát biểu tại lễ khai mạc festival tối 19/4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng festival khẳng định vai trò và hiệu quả mối liên kết bốn nhà trong khai thác tiềm năng, thế mạnh kinh tế vườn tại các vùng trọng điểm vườn cây đặc sản của cả nước.
Chủ tịch cũng nhắc nhở ban tổ chức festival và các cơ quan hữu quan, các bộ ngành Trung ương phối hợp thực hiện tốt ba nhiệm vụ cấp bách. Đó là nhanh chóng quy hoạch các vùng trồng cây ăn trái chất lượng cao mang tính hàng hóa hướng tới xuất khẩu; khuyến khích nhà vườn liên kết với nhà khoa học và các đối tác để thâm canh chiều sâu, nâng chất lượng trái cây đặc sản Việt Nam; các doanh nghiệp và nhà quản lý cần năng động trong kinh doanh, tiếp thị, xúc tiến thương mại để giải quyết đầu ra cho trái cây Việt Nam.
Với chủ đề “Trái cây Việt Nam thời kỳ hội nhập” và khẩu hiệu quảng bá “Tiền Giang mở hội, sông hóa rồng, cho cây lành trái ngọt,” Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất hướng đến mục tiêu tôn vinh hình ảnh nông dân Việt Nam, nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp... làm ra những giống cây tốt, trái ngon phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu.
Hoạt động này góp phần quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng những sản phẩm trái cây của Việt Nam đến thị trường trong nước và quốc tế.
Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất kéo dài trong 1 tuần (từ 19 đến 24/4) gồm ba cuộc hội thảo, 10 cuộc hội thi, nhiều hoạt động lễ hội mà trọng tâm là lễ khai mạc, bế mạc, lễ hội chợ nổi Cái Bè, lễ hội trái cây Satra-Hòa Khánh, lễ hội ẩm thực ba miền...
816 gian hàng của các doanh nghiệp và thành phần kinh tế đến từ khắp mọi miền đất nước sẽ có mặt tại hội chợ-triển lãm trái cây và thành tựu khoa học công nghệ phục vụ nông nghiệp.
Đặc biệt, Festival trái cây Việt Nam lần này đã thiết lập ba kỷ lục Việt Nam là “Tứ linh 1.000 năm thương nhớ Thăng Long” được kết bằng trái cây, rồng vẽ bằng nghệ thuật Graffiti dài 400m, bản đồ Việt Nam kết bằng trái cây lớn nhất từ trước đến nay./.
Phát biểu tại lễ khai mạc festival tối 19/4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng festival khẳng định vai trò và hiệu quả mối liên kết bốn nhà trong khai thác tiềm năng, thế mạnh kinh tế vườn tại các vùng trọng điểm vườn cây đặc sản của cả nước.
Chủ tịch cũng nhắc nhở ban tổ chức festival và các cơ quan hữu quan, các bộ ngành Trung ương phối hợp thực hiện tốt ba nhiệm vụ cấp bách. Đó là nhanh chóng quy hoạch các vùng trồng cây ăn trái chất lượng cao mang tính hàng hóa hướng tới xuất khẩu; khuyến khích nhà vườn liên kết với nhà khoa học và các đối tác để thâm canh chiều sâu, nâng chất lượng trái cây đặc sản Việt Nam; các doanh nghiệp và nhà quản lý cần năng động trong kinh doanh, tiếp thị, xúc tiến thương mại để giải quyết đầu ra cho trái cây Việt Nam.
Với chủ đề “Trái cây Việt Nam thời kỳ hội nhập” và khẩu hiệu quảng bá “Tiền Giang mở hội, sông hóa rồng, cho cây lành trái ngọt,” Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất hướng đến mục tiêu tôn vinh hình ảnh nông dân Việt Nam, nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp... làm ra những giống cây tốt, trái ngon phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu.
Hoạt động này góp phần quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng những sản phẩm trái cây của Việt Nam đến thị trường trong nước và quốc tế.
Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất kéo dài trong 1 tuần (từ 19 đến 24/4) gồm ba cuộc hội thảo, 10 cuộc hội thi, nhiều hoạt động lễ hội mà trọng tâm là lễ khai mạc, bế mạc, lễ hội chợ nổi Cái Bè, lễ hội trái cây Satra-Hòa Khánh, lễ hội ẩm thực ba miền...
816 gian hàng của các doanh nghiệp và thành phần kinh tế đến từ khắp mọi miền đất nước sẽ có mặt tại hội chợ-triển lãm trái cây và thành tựu khoa học công nghệ phục vụ nông nghiệp.
Đặc biệt, Festival trái cây Việt Nam lần này đã thiết lập ba kỷ lục Việt Nam là “Tứ linh 1.000 năm thương nhớ Thăng Long” được kết bằng trái cây, rồng vẽ bằng nghệ thuật Graffiti dài 400m, bản đồ Việt Nam kết bằng trái cây lớn nhất từ trước đến nay./.
Minh Trí (Vietnam+)