Động thái trên diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tiêu dùngnơi đây tranh cãi về bộ mặt thật của các sản phẩm, dịch vụ được blogger tándương.
Theo quy định mới, tất cả những blogger và người tham gia đánh giá chấtlượng sản phẩm, dịch vụ trên mạng có thể bị phạt gấp 10 lần số tiền mà họ nhậnđược nhờ hành vi quảng cáo “láo” của mình.
Truyền thông địa phương cho hay, một số blogger đã được trả tới 70.000 Đàitệ (2.300 USD) cho mỗi bài đánh giá của họ.
Thông thường, những bài đánh giá này được ngụy trang dưới dạng những bàiđăng blog vô thưởng vô phạt, song kỳ thực chính các nội dung đó đã khiến chongười tiêu dùng bị thu hút vào sản phẩm hay dịch vụ được tán dương.
Ngược lại, Đài Loan cũng có đạo luật quy định, nếu như blogger nào bôi xấusản phẩm, dịch vụ trong khi trên thực tế, sản phẩm , dịch vụ đó không hề tệ nhưnội dung đăng tải thì blogger cũng phải chịu án phạt.
Gần đây, một người phụ nữ đã phải đền 200.000 Đài tệ (hơn 6.600 USD) chomột quán mỳ, sau khi cô này miêu tả trên blog của mình là “đồ ăn ở đó rất dở”./.