Trang bbtnews.com ngày 10/11 đưa tin, Giám đốc điều hành cấp cao Deiter Zetsche cho biết Daimler AG có kế hoạch đầu tư 27 tỷ Nhân dân tệ (4,1 tỷ USD) để mở rộng công suất hàng năm và mạng lưới kinh doanh xe mang thương hiệu Mercedes tại Trung Quốc.
Daimler AG cũng đồng thời xây dựng nhà máy sản xuất động cơ đầu tiên ở nước ngoài của hãng tại đất nước đông dân nhất thế giới này trước năm 2015.
Với sự tăng trưởng của thị trường ôtô Trung Quốc, Mercedes-Benz đặt mục tiêu doanh số tăng dần lên 300.000 chiếc tại thị trường này. Trước đó, Daimler AG cho hay sẽ sản xuất tại Trung Quốc tới 70% lượng xe của hãng và Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của hãng xe Đức này sau bốn năm nữa.
Beijing Benz Automotive Co. Ltd, liên doanh giữa Beijing Automotive Industry Holding Co (BAIC) và Daimler AG hiện có công suất hàng năm đạt 100.000 chiếc và sẽ sớm xúc tiến một dự án mới để nâng công suất lên 200.000 chiếc.
Doanh số xe mang thương hiệu Mercedes-Benz ở thị trường Trung Quốc trong tháng 10 đã tăng 129% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ mẫu E-Class và S-Class. Trong thời gian từ tháng Giêng tới tháng 10, doanh số của nhãn hiệu hạng sang này đã tăng 128% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mercedes-Benz cũng đã nâng mục tiêu doanh số cho năm 2010 lên 120.000 chiếc so với mức 100.000 như trước đây./.
Daimler AG cũng đồng thời xây dựng nhà máy sản xuất động cơ đầu tiên ở nước ngoài của hãng tại đất nước đông dân nhất thế giới này trước năm 2015.
Với sự tăng trưởng của thị trường ôtô Trung Quốc, Mercedes-Benz đặt mục tiêu doanh số tăng dần lên 300.000 chiếc tại thị trường này. Trước đó, Daimler AG cho hay sẽ sản xuất tại Trung Quốc tới 70% lượng xe của hãng và Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của hãng xe Đức này sau bốn năm nữa.
Beijing Benz Automotive Co. Ltd, liên doanh giữa Beijing Automotive Industry Holding Co (BAIC) và Daimler AG hiện có công suất hàng năm đạt 100.000 chiếc và sẽ sớm xúc tiến một dự án mới để nâng công suất lên 200.000 chiếc.
Doanh số xe mang thương hiệu Mercedes-Benz ở thị trường Trung Quốc trong tháng 10 đã tăng 129% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ mẫu E-Class và S-Class. Trong thời gian từ tháng Giêng tới tháng 10, doanh số của nhãn hiệu hạng sang này đã tăng 128% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mercedes-Benz cũng đã nâng mục tiêu doanh số cho năm 2010 lên 120.000 chiếc so với mức 100.000 như trước đây./.
Huy Bình (Vietnam+)