Dân Mỹ chi hơn 2 tỷ USD trong ngày “Cyber Monday”

Ngày mua hàng trực tuyến "Cyber Monday" đã chứng kiến sự bùng nổ doanh số, giúp các nhà kinh doanh bán lẻ mang về 2,29 tỷ USD.

Ngày mua hàng trực tuyến “Thứ Hai Mạng" (Cyber Monday) đã chứng kiến sự bùng nổ doanh số khi người tiêu dùng Mỹ mạnh tay móc hầu bao hơn cho việc mua sắm qua mạng, đặc biệt là qua các thiết bị di động thông minh, giúp các nhà kinh doanh bán lẻ mang về 2,29 tỷ USD.

Kết quả thăm dò trực tuyến của Adobe Digital Index do Tập đoàn máy tính Adobe của Mỹ thực hiện cho biết, doanh số bán hàng qua mạng trong ngày “Cyber Monday” - được mặc định vào ngày thứ Hai đầu tiên sau đợt nghỉ Lễ Tạ ơn, tăng 16%; trong đó, doanh số bán hàng trực tuyến qua các thiết bị di động tăng tới 80% so với năm 2012.

Báo cáo của Adobe cũng cho thấy số tiền lãi mà các hãng bán lẻ kiếm được trong kỳ nghỉ năm ngày vừa qua chiếm 10% tổng doanh thu đợt này, tăng 26% so với năm trước.

Tuy không công bố doanh thu chi tiết nhưng Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart cho biết hơn 1 tỷ lượt người đã viếng thăm website của hãng này trong năm ngày nghỉ lễ, tính từ Lễ Tạ ơn hôm 28/11 tới “Cyber Monday” hôm 2/12. Đây cũng là đợt mang lại doanh thu lớn nhất trong lịch sử của hãng.

Tập đoàn công nghệ bán lẻ Mercent cũng thông báo doanh thu các chi nhánh của hãng tăng 33% so với năm trước.

“Cyber Monday” không chỉ là ngày mua sắm qua mạng lớn nhất của người dân Mỹ mà còn của người tiêu dùng một số nước khác, những người muốn tận dụng cơ hội giảm giá đặc biệt - nhiều khi còn lớn hơn của ngày “Black Friday,” để tự thưởng cho mình các món hàng yêu thích với giá hời.

Theo công ty thương mại điện tử Borderfree, doanh số bán hàng của các công ty Mỹ ở thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc trong ngày “Cyber Monday” năm nay tăng lần lượt năm lần và hai lần so với năm ngoái.

Chi nhánh tại Anh của hãng bán hàng trực tuyến Amazon cho biết “Cyber Monday” năm nay là một trong những ngày bận rộn nhất từ trước tới nay của Amazon với 47 đơn đặt hàng mỗi giây. Hãng này cũng cho biết đã bán 4,1 triệu sản phẩm tại Anh trong ngày “Cyber Monday."

Ngày mua sắm mạng “Cyber Monday” được tổ chức bán lẻ qua mạng Shop.org đưa ra lần đầu tiên năm 2005 nhằm khuyến khích người tiêu dùng Mỹ tiếp tục các hoạt động mua sắm trên mạng sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Kể từ năm 2010, "Cyber Monday" đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Mỹ và được các nhà bán lẻ cố gắng tận dụng để thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục