Deliveroo đạt mục tiêu giá trị vốn hóa thị trường 8,8 tỷ bảng khi IPO

Mục tiêu trên được đưa ra khi Deliveroo cũng như các công ty giao hàng khác đều "ăn nên làm ra" trong năm qua nhờ các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ứng dụng giao đồ ăn Deliveroo đặt mục tiêu đạt giá trị vốn hóa thị trường đến 8,8 tỷ bảng (12,2 tỷ USD) khi lần đầu niêm yết cổ phiếu (IPO) tại thị trường chứng khoán London vào tháng 4/2021.

Mục tiêu trên được đưa ra khi Deliveroo cũng như các công ty giao hàng khác đều "ăn nên làm ra" trong năm qua, nhờ các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đợt chào bán cổ phiếu sắp tới được cho là sẽ tạo ra động lực mạnh mẽ cho lĩnh vực tài chính của London vốn bị xáo trộn sau khi Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Giá trị vốn hóa thị trường của Deliveroo trong đợt niêm yết cổ phiếu này có thể đạt khoảng 7,6-8,8 tỷ bảng (10,5-12,2 tỷ USD).

[Chứng khoán Anh hướng tới một năm 2021 phát triển rực rỡ]

Deliveroo cho biết, giá chào bán rơi vào khoảng 3,9-4,6 USD/cổ phiếu và sẽ có khoảng 384 triệu cổ phiếu được bán ra. Theo một thông báo của công ty, đợt huy động vốn này sẽ bao gồm cổ phiếu mới, với tổng số tiền thu về gần 1 tỷ bảng, và số cổ phiếu mà các cổ đông bán ra. Công ty cũng xác nhận kế hoạch IPO nhằm tới các nhà đầu tư tổ chức ở ngoài Mỹ.

Ngày niêm yết cổ phiếu đã được công bố cùng lúc với tin lượng giao dịch trên ứng dụng của Deliveroo trong hai tháng đầu năm nay tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái. Deliveroo cho biết đã hạ mức lỗ trong năm ngoái nhờ sự bùng nổ nhu cầu của những khách hàng phải ở trong nhà. 

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Deliveroo Will Shu, bày tỏ sự tự hào khi niêm yết cổ phiếu tại London, nơi Deliveroo bắt đầu hoạt động. Ông nói việc trở thành một công ty đại chúng sẽ giúp công ty tiếp tục đầu tư vào đổi mới, phát triển các công cụ công nghệ mới để hỗ trợ các nhà hàng và các cửa hàng, tạo thêm việc làm cho người giao hàng và tăng lựa chọn cho các khách hàng. 

Kể từ khi ra đời tại London vào năm 2013, Deliveroo đã mở rộng hoạt động ra nhiều nước ở châu Âu, châu Á, Australia và khu vực Trung Đông./.

Deliveroo đạt mục tiêu giá trị vốn hóa thị trường 8,8 tỷ bảng khi IPO ảnh 1Đợt IPO của Deliveroo được kỳ vọng sẽ đem lại động lực cho ngành tài chính Anh. (Ảnh: Quartz)
(TTXVN/Vietnam+)