Điện lực Sóc Trăng sắp triển khai lắp đặt công tơ cơ

Sở Công Thương và Điện lực Sóc Trăng tiến hành triển khai lắp đặt công tơ điện đối chứng với công tơ điện tử tại nhà khách hàng.
Ngày 15/8, Sở Công Thương và Điện lực Sóc Trăng đã tiến hành họp để triển khai lắp đặt công tơ điện đối chứng với công tơ điện tử tại nhà khách hàng.

Căn cứ vào nội dung đã thống nhất tại cuộc họp giữa Công ty Điện lực Sóc Trăng với Sở Công Thương về việc triển khai lắp đặt công tơ cơ đối chứng với công tơ điện tử tại bảy hộ dân vẫn có ý kiến chưa thống nhất. Để tạo sự khách quan, ngoài bảy hộ dân trên, đợt này Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ lắp đặt công tơ cơ đối chứng với công tơ điện tử tại một số cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Theo ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng, ngày 16/8, Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ tiến hành lắp đặt thêm một công tơ cơ nối tiếp trước công tơ điện tử và sẽ được đặt trước mái hiên nhà của khách hàng cần lắp đối chứng.

Công tơ cơ lắp thêm này chỉ để đối chứng việc đo đếm điện năng của công tơ chính (công tơ điện tử), việc ghi số tính toán tiền điện hàng tháng vẫn được thực hiện trên công tơ theo hợp đồng mua bán điện đã ký kết. Do công tơ điện tử có cấp chính xác 1, công tơ cơ có cấp chính xác 2, vì vậy nếu 100kWh điện có sai lệnh chỉ số giữa 2 công tơ là 3kWh điện là chấp nhận được.

Thực hiện Chương trình hiện đại hóa lưới điện, công tác thay điện kế cơ bằng công tơ điện tử Vinasino có chức năng đo ghi từ xa (gọi tắt là công tơ điện tử) đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam thống nhất và Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai đồng loạt ở 21 tỉnh thành phía Nam.

Tại Sóc Trăng, ngành điện đã triển khai trên địa bàn thành phố Sóc Trăng được trên 11.000 hộ dân. Trong quá trình thực hiện, một số khách hàng đã khiếu nại về việc tiền điện tăng lên sau khi lắp đặt công tơ điện tử.

Cũng theo ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng, sau khi tiếp nhận các ý kiến khiếu nại của khách hàng, đơn vị đã tiến hành giải quyết đúng theo trình tự quy định và giải thích để khách hàng hiểu rõ. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một vài trường hợp khách hàng chưa thống nhất với kết quả giải quyết của Công ty Điện lực Sóc Trăng. Hiện tại, các khách hàng trên đã được Công ty Điện lực Sóc Trăng lắp đặt một công tơ điện tử Vinasino có chức năng đọc dữ liệu từ xa./.

Chanh Đa (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục