Doanh số bán hàng của Hyundai tại Việt Nam giảm 6% trong tháng Ngâu

Theo TC Group, thời điểm tháng 8 Dương lịch trùng với tháng 7 Âm lịch, theo quan niệm dân gian là tháng Ngâu dẫn đến việc kinh doanh các sản phẩm hầu hết đều có sự sụt giảm về doanh số.
Doanh số bán hàng của Hyundai tại Việt Nam giảm 6% trong tháng Ngâu ảnh 1Mẫu xe Hyundai Creta. (Nguồn: hyundai.thanhcong.vn)

Sáng 12/9, TC Group (Tập đoàn Thành Công) cho biết trong tháng 8 vừa qua đơn vị này có kết quả bán hàng 5.449 xe Hyundai các loại tại thị trường Việt Nam, giảm 6% so với tháng trước.

Điểm đáng chú ý trong các sản phẩm Hyundai, Hyundai Creta là mẫu xe bất ngờ có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 8 với 1.417 xe được giao đến tay khách hàng, tăng 44,9% so với tháng 7/2022, đẩy Hyundai Accent thường đứng ở vị trí dẫn đầu hàng tháng xuống vị trị thứ 2 khi chỉ tiêu thụ được 1.172 xe.

Các vị trí tiếp theo là Hyundai Santa Fe 838 xe, Hyundai Tucson 765 xe.

Theo TC Group, thời điểm tháng 8 Dương lịch trùng với tháng 7 Âm lịch, theo quan niệm dân gian là tháng Ngâu dẫn đến việc kinh doanh các sản phẩm hầu hết đều có sự sụt giảm về doanh số.

[Thiếu hụt linh kiện, doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam giảm 34%]

Tuy nhiên, tổng doanh số tháng 8 với 5.449 xe bán ra, tương ứng mức giảm 6% so với tháng 7 là mức giảm thấp hơn rất nhiều con số hàng năm.

Tổng kết 8 tháng bán hàng năm 2022, đã có 47.638 xe mang thương hiệu Hyundai được bàn giao đến đến tay khách hàng trong khắp cả nước, tăng 18,3% so với con số 40.248 xe bán ra cùng kỳ năm 2021.

Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group tin tưởng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới./.

(TTXVN/ Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục