Doanh số bán xe hơi của Philippines tăng tới 20%

Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Philippines, doanh số bán xe hơi của nước này trong 6 tháng đầu năm đã tăng 20% so với cùng kỳ.
Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Philippines (CAMPI) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe tải (TMA) cho biết, doanh số bán xe hơi của nước này đã tăng 20% trong sáu tháng đầu năm 2013.

Tổng cộng hơn 87.200 xe hơi được bán ra trong thời gian từ tháng Một đến tháng Sáu năm nay, tăng 20% so với khoảng 72.870 chiếc được bán ra trong cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch CAMPI, ông Rommel Gutierrez, cho biết doanh số bán xe ôtô chở khách tăng 28% trong khi doanh số xe du lịch tăng từ 30% lên hơn 32% cho thấy sự cải thiện trong khả năng mua xe của cá nhân.

Xe thương mại, chiếm 68% tổng lượng xe bán ra, đạt gần 59.200 chiếc, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh số bán hàng xe tải và xe buýt trong nửa đầu năm đạt gần 1.000 chiếc, tăng 38% so với nửa đầu năm 2012.

Tuy nhiên, theo ông Gutierrez doanh số bán hàng trong tháng 6/2013 thấp hơn so với dự kiến do tháng này là tháng tựu trường ở Philippines. Bên cạnh đó, việc công bố giới thiệu sự thay đổi mẫu xe và nhập cảnh mẫu mới của các công ty lớn đã làm trì hoãn việc quyết định mua xe của người tiêu dùng.

Toyota Motors Philippines Corp tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp trong doanh số bán hàng với thị phần 40%, tiếp theo là Mitsubishi Motors Philippines với thị phần 24%, Honda Cars Philippines với 8,4%, Ford Philippines với 7,0% và Isuzu Philippines Corp với 6,6%.

Ông Gutierrez cho rằng với sự tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2013 và doanh thu dự đoán cao hơn trong những tháng tới, ngành công nghiệp ôtô tin tưởng sẽ đạt và thậm chí vượt quá mục tiêu ban đầu về doanh số bán hàng 200.000 xe cho cả năm 2013./.

Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục