Doanh thu của Facebook tiếp tục tăng mạnh nhờ quảng cáo

Doanh thu trong quý 1 của công ty mạng dịch vụ xã hội Facebook đạt 2,5 tỷ USD, tăng 72% cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ nguồn thu từ dịch vụ quảng cáo.
Doanh thu của Facebook tiếp tục tăng mạnh nhờ quảng cáo ảnh 1Dịch vụ quảng cáo qua điện thoại di động đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho Facebook. Ảnh minh họa. (Nguồn: straightfromthea.com)

Công ty mạng dịch vụ xã hội lớn nhất thế giới, Facebook Inc, ngày 23/4 thông báo doanh thu của hãng trong quý đầu năm 2014 tiếp tục tăng mạnh, chủ yếu nhờ vào nguồn thu từ dịch vụ quảng cáo trên điện thoại di động.

Tổng doanh thu của Facebook trong ba tháng đầu năm nay đạt 2,5 tỷ USD, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn cả mức dự kiến 2,36 tỷ USD của các chuyên gia phân tích thị trường.

Lợi nhuận ròng của công ty trong quý đạt 642 triệu USD so với 219 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Dịch vụ quảng cáo qua mạng điện thoại di động được xác định là mảng kinh doanh chính của mạng xã hội này. Trong tổng nguồn thu từ các dịch vụ quảng cáo, nguồn thu từ dịch vụ quảng cáo trên di động trong quý chiếm tới 59%, tăng mạnh so với 39% cùng kỳ năm trước.

Tính đến ngày 31/3, Facebook đã thu hút được hơn 1,28 tỷ người sử dụng trên toàn cầu, trong đó có 1,01 tỷ người sử dụng các dịch vụ di động qua thiết bị và điện thoại thông minh.

Facebook đang hướng tới mục tiêu 5 tỷ khách hàng khi trang mạng xã hội này phát triển phổ biến tới các thị trường mới như châu Phi.

Do kết quả làm ăn tiếp tục phát đạt, giá trị cổ phiếu của Facebook trong ngày 23/4 tăng gần 3%, lên mức 63,05 USD/cổ phiếu.

Cùng ngày, Facebook cũng ra thông báo cho biết Giám đốc tài chính của hãng David Ebersman sẽ từ chức vào tháng 9 tới, người thay thế ông này là David Wehner, đương kim Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và kế hoạch kinh doanh của hãng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục