Đẩy cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong suốt hành trình, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco) đưa vào toa chất lượng cao phục vụ hành khách trên các đoàn tàu trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng từ ngày hôm nay (6/7).

Theo đó, hành khách đi tàu trên toa chất lượng cao sẽ được truy cập wifi miễn phí trong suốt hành trình. Mỗi vé tàu sẽ có một chai nước suối và một khăn ướt và trên toa xe chất lượng cao không bán ghế phụ kể cả dịp cao điểm, đông khách.

[Vận tải phục hồi, doanh thu ngành đường sắt có sự tăng trưởng trở lại]

Theo thống kê của ga Hải Phòng, chỉ riêng trong quý 2/2022, đã có khoảng 100.000 lượt khách đến và gần 100.000 lượt khách đi. So với cùng thời điểm năm 2019 (trước dịch COVID-19) lượng khách tới ga Hải Phòng tăng gần gấp đôi.

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, thời gian vừa qua, nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách tăng cao, đặc biệt, tour ẩm thực đường phố Hải Phòng (foodtour) bằng phương tiện tàu hỏa được các bạn trẻ quan tâm và yêu thích.

Để đảm bảo vận chuyển lượng hành khách lớn, ngành đường sắt tổ chức nối thêm toa vào các chuyến tàu, tăng cường tàu tuyến Hà Nội-Hải Phòng. Ga Hải Phòng cũng tập huấn, yêu cầu nhân viên tăng cường công tác phục vụ đáp ứng yêu cầu phục vụ khách du lịch./.

Bảo Anh (Vietnam+)