Cơ hội cho hàng Việt

Foodex Japan 2013 - Cơ hội cho hàng Việt vào Nhật

14 doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày sản phẩm tại Triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống, tổ chức ở Nhật Bản, từ ngày 5-8/3 tới.
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống“Foodex Japan 2013” đã được khai mạc ngày 5/3 tại Trung tâm triển lãm MakuhariMesse ở thành phố Chiba, tỉnh Chiba của Nhật Bản. Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triểnNông thôn Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức chocác doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu nông, thủy sảntham gia triển lãm này. Khu trưng bày của Việt Nam rộng 138m2, được chia làm 14 gian trưng bày của 14doanh nghiệp. Các sản phẩm của Việt Nam khá đa dạng, gồm hàng nông sản, thủysản, như thực phẩm chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh vàđồ uống… Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan.Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị các sản phẩm và trình diễn chế biến món ăn ngay tạitriển lãm để mời khách thưởng thức nhằm quảng bá sản phẩm tới các đối tác và ngườitiêu dùng Nhật Bản.
Foodex Japan 2013 - Cơ hội cho hàng Việt vào Nhật ảnh 1
Trong thời gian diễn ra Triển lãm Foodex Japan 2013, Bộ Nông nghiệp và Pháttriển Nông thôn đã phối hợp với Bộ phận Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại NhậtBản và Trung tâm Nhật Bản-ASEAN tổ chức “Hội thảo về an toàn hàng nông lâm thủysản Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản và xúc tiến thương mại, đầu tư trong lĩnhvực nông, lâm, ngư nghiệp.” “Foodex Japan” là triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống có quy mô lớnnhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Theo ban tổ chức, năm nay có hơn 2.500 côngty đến từ 66 nước và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm từ ngày 5-8/3 tới. Ban tổchức dự đoán sẽ có khoảng 75.000 khách tới tham quan và tìm kiếm cơ hội kinhdoanh tại triển lãm này. Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ông Đào Văn Hồ, Giám đốcTrung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết việc tổ chức cho các doanhnghiệp Việt Nam tham gia triển lãm Foodex Japan 2013 nhằm giúp doanh nghiệp duytrì, phát triển quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thế giới, tìmkiếm cơ hội đàm phán, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị; đồng thời quảngbá rộng rãi các sản phẩm nông-hải sản, thực phẩm và văn hóa ẩm thực của ViệtNam. Đây cũng được coi là một hoạt động có hiệu quả, thiết thực kỷ niệm 40 nămthiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản. Ông Tetsuji Totsune, Giám đốc Công ty Maple Foods Limited của Nhật Bản chobiết công ty của ông đã có quan hệ hợp tác với Hiệp hội chế biến xuất khẩu hảisản Việt Nam (Vasep) suốt 25 năm qua và ông mong muốn nhập khẩu nhiều hơn nữacác mặt hàng nông, hải sản chế biến và rau quả Việt Nam vào Nhật Bản vì hàng hóaViệt Nam rất phong phú, đa dạng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng này vào Nhật Bản, ngoài nỗ lựccủa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, chính phủ hai nước cần hợp tác chặtchẽ hơn nữa để tháo gỡ các trở ngại về luật pháp, quy chế; đồng thời có chínhsách hỗ trợ cho các doanh nghiệp./.
Minh Sơn-Hữu Thắng (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Giá càphê, dầu thô đồng loạt tăng mạnh

Tâm điểm của thị trường đổ dồn về hai mặt hàng càphê và dầu thô khi giá những mặt hàng này đồng loạt tăng mạnh. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng gần 0,2% lên mức 2.382 điểm.

Giá xăng E5 RON 92 ở mức 19.800 đồng một lít

Giá xăng E5 RON 92 ở mức 19.800 đồng một lít

Giá bán lẻ đối với xăng E5 RON 92 không cao hơn là 19.822 đồng/lít, (tăng 534 đồng/lít), thấp hơn xăng RON95-III là 638 đồng/lít; giá xăng RON 95-III là 20.460 đồng/lít (tăng 451 đồng/lít).