Cụ thể, eMarketer chỉ ra rằng Google sẽ chiếm tới 53,2% tổng doanh thu di động quảng cáo trong năm nay, cao hơn so với mức 52,4% của hồi năm 2012.
Trong khi đó, mạng xã hội Facebook được cho là cũng có bước tiến đáng nể khi tăng mức thị phần tương ứng từ 5,4% trong năm ngoái lên 15,8% trong năm nay.
Theo nhận định của giới phân tích thì dù Facebook gia tăng thành tích như trên, Google cũng không hề bị ảnh hưởng là do mạng xã hội lớn nhất toàn cầu chỉ có thể "ngốn" thị phần của những đối thủ nhỏ hơn, chứ không thể tấn công được "gã khổng lồ tìm kiếm."
Điều này cũng tương tự như trên thị trường tìm kiếm, khi dịch vụ Bing của Microsoft cải thiện thị phần song cũng không ngăn được Google củng cố vững chắc vị thế của họ./.