Hàn Quốc xem xét “kỳ nghỉ vàng” dịp Trung Thu để kích cầu tiêu dùng

Đảng Quyền lực quốc dân (PPP) cầm quyền đã đề xuất Chính phủ chỉ định ngày 2/10 là ngày nghỉ để tăng thêm ngày nghỉ cho người dân, từ đó thúc đẩy tiêu thụ nội địa.
Hàn Quốc xem xét “kỳ nghỉ vàng” dịp Trung Thu để kích cầu tiêu dùng ảnh 1Nghỉ lễ Trung thu, dịp nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm của người Hàn Quốc.(Nguồn: Yonhap)

Nghỉ lễ Trung thu, dịp nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm của người Hàn Quốc năm nay theo quy định hiện hành sẽ kéo dài 4 ngày từ ngày 28/9 tới ngày 1/10. Ngay sau đó, ngày 3/10 là Ngày Lập quốc vì thế nếu Chính phủ chỉ định thêm ngày 2/10 là ngày nghỉ thì người dân Hàn Quốc sẽ có một kỳ nghỉ dài 6 ngày liên tiếp.

Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Chiến lược và tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho trong phát biểu với báo giới cho biết Chính phủ đang tích cực xem xét phương án chỉ định ngày 2/10 tới là ngày nghỉ tạm thời.

Ông Choo cho biết đảng Quyền lực quốc dân (PPP) cầm quyền đã đề xuất Chính phủ chỉ định ngày 2/10 là ngày nghỉ để tăng thêm ngày nghỉ cho người dân, từ đó thúc đẩy tiêu thụ nội địa. Chính phủ Hàn Quốc cũng nghiêng về phương án này.

Thị trường quà tặng nhân dịp Trung Thu ở Hàn Quốc đang hết sức sôi động trước thời điểm chỉ còn 1 tháng nữa là đến kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm. Thông tin cho biết do cơn sốt rượu whisky vẫn còn tiếp tục phổ biến tại Hàn Quốc, các cửa hàng tiện lợi cũng đã vô cùng nhanh nhạy khi chuẩn bị những bộ quà tặng trung thu bao gồm những loại rượu hiếm, khó kiếm.

Chuỗi cửa hàng GS25 đã chuẩn bị sản phẩm quà tặng trung thu là một loại rượu whisky chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn nhằm đáp ứng nhu cầu đặc biệt về những sản phẩm chất lượng cao nhất của khách hàng.

Ví dụ điển hình là rượu whisky single malt (loại whisky được sản xuất tại một nhà máy chưng cất duy nhất và chỉ chứa một loại ngũ cốc mạch nha) 72 tuổi “Gordon & McPhail Private Collection Milton 1949” của Gordon & McPhail, được bán với giá 100 triệu won (75.490 USD).

Loại rượu whisky này được chưng cất tại Milton, nhà máy chưng cất lâu đời nhất ở Speyside, Scotland và được coi là sản phẩm hiếm khi chỉ sản xuất 180 chai.

Một quan chức của GS Retail, đơn vị điều hành GS25, giới thiệu: "Đây là sản phẩm đắt nhất từ trước đến nay trong số các sản phẩm rượu của cửa hàng tiện lợi và được lên kế hoạch đặc biệt nhờ cơn sốt rượu whisky."

Chuỗi cửa hàng tiện lợi CU cũng chuẩn bị quà trung thu là rượu whisky trị giá hàng chục triệu won. Nhà chưng cất rượu whisky bậc thầy người Anh Dennis Malcolm chỉ bán độc quyền 360 chai “Glen Grant 60 Year Old” tại các cửa hàng tiện lợi để kỷ niệm 60 năm sự nghiệp của ông.

[Kích cầu tiêu dùng nội địa: Tạo ‘đòn bẩy’ vững chắc phục hồi kinh tế]

Chai rượu này có giá 34 triệu won được chính Dennis Malcolm đóng chai vào năm 2021 sau khi ủ khoảng 61 năm 1 tháng trong thùng rượu Oloroso Sherry. Chữ ký của ông cũng sẽ được khắc trên vỏ hộp.

Bên cạnh đó, CU cũng cho ra mắt sản phẩm quà tặng là rượu 'Cognac Frapin Cuvee Rables' trị giá 28,5 triệu won. Cổ chai và đế chai sẽ được mạ vàng 24K và chai rượu sẽ được đựng trong một bình pha lê có đánh số thứ tự.

Đối với 7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi này cũng đã giới thiệu "Bộ rượu vang hiếm của Pháp" trị giá 22 triệu won, một bộ sưu tập gồm chín loại rượu vang quý hiếm của Pháp, bao gồm cả Petrus 2017.

Bên cạnh rượu vang quý hiếm, những món quà độc đáo và đắt tiền không kém như vàng miếng nguyên chất, ô tô nhập khẩu cũng được các chuỗi cửa hàng tiện lợi cho ra mắt chuẩn bị cho dịp trung thu sắp tới.

GS25 đã chuẩn bị 13 loại sản phẩm vàng miếng có độ tinh khiết 99,9%, phản ánh nhu cầu về vàng và khách hàng đang tìm kiếm các loại quà tặng độc đáo. Mức giá cao nhất của sản phẩm này là 3,92 triệu won.

Chuỗi cửa hàng 7-Eleven còn bán bộ sưu tập vàng ròng 2 loại bao gồm chìa khóa vàng hoặc vàng miếng. Ngoài ra, 7-Eleven còn hợp tác cùng Carby (nền tảng bán ôtô trực tuyến) và cung cấp cho khách hàng mức chiết khấu lên tới 20% cho các hoạt động mua, thuê xe ngắn/dài hạn các dòng xe nhập khẩu như Mercedes, BMW.

Ngược lại với những sản phẩm cao cấp có giá trị lớn kể trên, các cửa hàng tiện lợi cũng tung ra nhiều bộ quà tặng "tiết kiệm chi phí" trong đó CU bổ sung thêm 20 loại quà tặng trị giá dưới 100.000 won. Chuỗi GS25 cũng giới thiệu tổng cộng 620 loại sản phẩm tiết kiệm chi phí từ 10.000 won đến 100.000 won.

Kim Jeong-hoon, trưởng nhóm phát triển sản phẩm tại BGF Retail, cho biết: "Xu hướng tặng quà dịp lễ rõ ràng đang cho thấy hiện tượng tiêu dùng phân cực, trong đó việc mua hàng tập trung vào 2 hướng với một bên là các sản phẩm cao cấp và một bên là các sản phẩm thiết thực.

Theo đó, chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị nhiều sản phẩm với mức giá khác nhau để phản ánh các xu hướng mới nhất cũng như nhu cầu của khách hàng"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục