Hãng Nissan đặt mục tiêu điện hóa 98% số xe bán tại châu Âu

Từ nay cho đến hết năm tài chính (kết thúc vào tháng 3/2027), Nissan đặt mục tiêu nâng tỷ lệ xe điện bán ra trên phạm vi toàn cầu lên 44% cao hơn so với mức 40% đề ra trước đó.
Hãng Nissan đặt mục tiêu điện hóa 98% số xe bán tại châu Âu ảnh 1Mẫu xe điện Leaf của Nissan tại trung tâm triển lãm ở Yokohama, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn chế tạo ôtô Nissan của Nhật Bản thông báo điều chỉnh chiến lược dài hạn mà hãng đã công bố hồi tháng 11/2021, theo đó nâng lượng xe ôtô điện (EV) và xe lai (hybrid) bán ra tại thị trường châu Âu vào năm 2026 lên 98%, cao hơn mục tiêu 75% đề ra trước đó. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc hoạt động của Nissan, ông Ashwani Gupta, nhấn mạnh quyết định này sẽ giúp Nissan tăng phạm vi bao phủ thị trường.

Từ nay cho đến hết năm tài chính (kết thúc vào tháng 3/2027), Nissan đặt mục tiêu nâng tỷ lệ xe điện bán ra trên phạm vi toàn cầu lên 44% cao hơn so với mức 40% đề ra trước đó, trong khi tỷ lệ xe điện bán ra trên thị trường nội địa đạt 58%, tăng so với mục tiêu 55%. 

Tuy nhiên, Nissan giảm mục tiêu về lượng xe điện bán ra trên thị trường Trung Quốc từ 40% xuống còn 35%, viện dẫn nhu cầu lâu dài đối với ôtô động cơ đốt trong, chẳng hạn như ôtô chạy xăng.

Tại thị trường Mỹ, Nissan vẫn duy trì mục tiêu tỷ lệ xe điện bán ra chiếm 40% trong tài khóa 2030.

[Nissan giữ nguyên dự báo lợi nhuận của năm tài chính 2022-2023]

Ngoài ra, nhà sản xuất ôtô của Nhật Bản cũng công bố kế hoạch tăng lượng xe EV, đặt mục tiêu bán 19 mẫu xe điện mới trong tài khóa 2030, tăng so với mức 15 mẫu đưa ra trước đó. 

Trước đó, hai hãng xe lớn của Nhật Bản là Toyota và Suzuki cũng công bố các kế hoạch thúc đẩy phát triển dòng xe điện trong năm 2023, theo đó, Toyota sẽ đầu tư khoảng 460 triệu USD và đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất EV tại Mỹ kể từ năm 2025.

Hãng xe Suzuki sẽ đầu tư 4.500 tỷ yen (32,9 tỷ USD) cho các hoạt động nghiên cứu phát triển kỹ thuật tự hành, EV, xây dựng nhà máy để có thể thương mại hóa 6 dòng xe điện cỡ nhỏ tại Nhật Bản trước năm 2030.

Đối với thị trường nước ngoài, Suzuki sẽ bắt đầu phát triển xe điện dòng thể thao đa dụng (SUV) tại thị trường Ấn Độ từ năm 2024./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục