Hãng ôtô Trung Quốc chi 3 tỷ USD để khẳng định vị thế tại Mexico

Từ ngày 15/4 tới đây, hãng xe Jetour sẽ bắt đầu bán hai mẫu SUV nhập từ Trung Quốc là Jetour X70 và Jetour X70 Plus tại thị trường Mexico, trong lúc công ty lên kế hoạch xây nhà máy ở quốc gia Bắc Mỹ.
Hãng ôtô Trung Quốc chi 3 tỷ USD để khẳng định vị thế tại Mexico ảnh 1Mẫu SUV hybrid Dashing của Jetour sẽ được bán ở Mexico vào năm 2024. (Nguồn: Mexico News Daily)

Hãng ôtô Jetour của Trung Quốc đang lên kế hoạch đầu tư 3 tỷ USD xây dựng nhà máy tại Mexico để sản xuất xe điện và xe chạy bằng động cơ đốt trong. Đây là dự án xây dựng nhà máy đầu tiên tại châu Mỹ của thương hiệu xe giá rẻ thuộc Tập đoàn ôtô Chery do chính phủ Trung Quốc sở hữu.

Thông cáo hôm 7/4 của Jetour cho biết nhiều khả năng hãng sẽ xây dựng nhà máy tại Bajío - khu vực nằm giữa ba bang Guanajuato, Querétaro và Aguascalientes. Bajío cũng là nơi mà nhiều hãng ôtô hàng đầu thế giới đặt nhà máy như General Motors, Honda và Nissan.

Dự kiến, sau khi đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, nhà máy của Jetour sẽ sản xuất ôtô điện phục vụ thị trường Canada và Mỹ, trong khi các sản phẩm ôtô chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống sẽ được bán tại Mexico và khu vực Mỹ Latinh.

[Hãng xe Trung Quốc MG hướng tới "chinh phục" thị trường Bắc Mỹ]

Tuy nhiên, trong thời gian đợi nhà máy chính thức đi vào vận hành, Jetour sẽ nhập khẩu xe từ Trung Quốc để “chào hàng” tại thị trường Mexico. Từ ngày 15/4 tới đây, Jetour sẽ bắt đầu bán tại quốc gia này hai mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) đình đám là Jetour X70 và Jetour X70 Plus.

Theo kế hoạch, Jetour sẽ mở 30 đại lý tại 20 thành phố lớn của Mexico với tham vọng chiếm 3% thị phần phân khúc xe SUV hiện đang chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ tại quốc gia 130 triệu dân này.

Ra đời năm 2018, Jetour là thương hiệu chuyên sản xuất xe giá rẻ của tập đoàn ôtô Chery. Hiện các sản phẩm của Jetour đã có mặt tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua hệ thống 300 đại lý bán hàng và dịch vụ hậu mãi.

Theo số liệu từ công ty tư vấn Urban Science có trụ sở tại Mỹ, mặc dù mỗi thương hiệu riêng lẻ chỉ chiếm thị phần nhỏ nhưng nếu cộng cả các mẫu xe do các nhà sản xuất như General Motors (GM) và Stellantis nhập khẩu từ Trung Quốc thì ôtô xuất xứ từ quốc gia châu Á này hiện đang chiếm khoảng 16% thị phần ở Mexico./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục