Hãng Sharp muốn tăng gấp đôi doanh thu tại ASEAN

Theo Hãng Sharp ngày 13/6, họ đang tìm cách tăng gấp 2 doanh thu tại ASEAN lên 300 tỷ yen trong tài khóa kết thúc tháng 3/2017.
Hãng sản xuất đồ điện tử của Nhật Bản là Sharp ngày 13/6 tuyên bố họ đang tìm cách tăng gấp đôi doanh thu tại thị trường khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lên 300 tỷ yen trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2017 thông qua việc mở rộng các hoạt động sản xuất đồ điện tử gia dụng.

Noboru Fujimoto, người phụ trách hoạt động của Sharp tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết các sản phẩm như điều hòa không khí, máy giặt cũng như tủ lạnh dự kiến sẽ có mức tăng trưởng cao tại sáu thị trường chủ chốt trong ASEAN; trong đó có Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Ông Fujimoto cho hay để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên ở đây, Sharp sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy mới ở Indonesia trong mùa Thu này, sớm hơn so với kế hoạch là trước cuối năm nay.

Một phần vì doanh số tivi và màn hình tinh thể lỏng sụt giảm, Sharp đã phải hứng chịu mức thua lỗ ròng kỷ lục là 545,35 tỷ yen trong tài khóa kết thúc cuối tháng Ba vừa qua. Do hãng điện tử của Nhật Bản đặt mục tiêu làm ăn có lãi trong tài khóa hiện nay, Sharp coi mức tăng trưởng doanh số ở khu vực ASEAN đang phát triển là vấn đề cốt lõi trong chiến lược kinh doanh trung hạn của hãng này.

Trong kế hoạch kinh doanh đến hết tài khóa 2015, Sharp đặt mục tiêu đạt mức lợi nhuận ròng là 80 tỷ yen và mức lợi nhuận kinh doanh 150 tỷ yen còn doanh thu đạt 3.000 tỷ yen./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục