Nằm trong chương trình Liên hoan Trà quốc tếThái Nguyên - Việt Nam 2011, Hội chợ thu hút khoảng 250 gian hàng của 160 tổ chức, doanh nghiệp tiêubiểu đến từ 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đặc biệt, 5 quốc gia, vùng lãnhthổ gồm Lào, Sri Lanka, Hy Lạp, Ấn Độ, Đài Loan cũng có gian hàng trưngbày.
Tại Hội chợ lần này, ngoài sản phẩm chủ đạo là chè còn có các mặt hàngđiện tử, công nghệ thông tin, máy móc thiết bị, dệt may, mỹ phẩm, vật liệu xâydựng, vật tư nông nghiệp…
Hội chợ triển lãm Thương mại - Du lịch Quốc tế Thái Nguyên 2011 là hội chợcó số doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè tham gia lớn nhất từ trước đến nay.
Các sản phẩm hàng hóa trưng bày và bán tại Hội chợ được Ban Tổ chức kiểm định,giám sát chặt chẽ từ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng...
Nằm trong khuôn khổ của Hội chợ, nhiều hoạt động khác đồng loạt diễn ranhư triển lãm giới thiệu trà; triển lãm quốc tế; văn hóa - du lịch; công nghiệp- thương mại - dịch vụ...
Hội chợ được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm thế mạnh của Thái Nguyênnói riêng và Việt Nam nói chung.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhàđầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực marketing của mình, tạo cơ hội chodoanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hàng hóa thế mạnh của mình trong thời kỳ hộinhập kinh tế quốc tế.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 16/11./.